บำรุงผิวให้สวยด้วย สารสกัดดอกทานตะวัน
ดอกทานตะวัน ดอกไม้ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งความมั่นคงในความรัก ความซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว ที่มาจากเทพนิยายกรีก จากนางไม้ตนหนึ่งที่หลงรักเทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์ ในทุกวันนางจะเฝ้ามองแต่ดวงอาทิตย์ จนผมของนางเริ่มเปลี่ยนเป็นสีทองและกลายเป็นดอกทานตะวันสีเหลืองในที่สุด เพราะเหตุนี้ ดอกทานตะวันจึงกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่นคงในรัก

ไม่เพียงแต่มีความหมายที่ดีเท่านั้น แต่เมื่อนำดอกทานตะวันมาสกัดเป็นน้ำมันบำรุงผิว ยังช่วยให้ผิวแข็งแรงและชุ่มชื้นขึ้น เพราะในน้ำมันดอกทานตะวันอุดมไปด้วยโอเมก้า 6 วิตามินอีและกรดไลโนเลอิก (Linoleic Acid) ที่เมื่อนำไปผสมกับเครื่องสำอางหรือครีมบำรุงผิวและใช้เป็นประจำ จะทำให้ผิวชั้นนอกแข็งแรงขึ้น ชุ่มชื้นขึ้น ลดความเสียหายจากการโดนแสงแดดทำร้าย ริ้วรอยค่อยๆ จางลง ลดขนาดของสิวที่มองไม่เห็นหรือสิวที่กำลังจะขึ้น และยังทำให้จุดด่างดำดูจางลงอีกด้วย

อ้างอิง : https://bit.ly/3sPb3zt

ไอเดียการใช้น้ำมันดอกทานตะวันในชีวิตประจำวัน
นอกจากน้ำมันดอกทานตะวันจะมีประโยชน์ต่อร่างกายเมื่อกินในปริมาณที่เหมาะสมแล้ว น้ำมันดอกทานตะวันยังสามารถนำมาใช้ดูแลร่างกายภายนอกได้ด้วย

  1. เช็ดล้างเครื่องสำอาง ด้วยความที่น้ำมันดอกทานตะวันมีสารสกัดที่ช่วยกำจัดแบคทีเรียต่างๆ จึงสามารถนำมาเช็ดล้างเครื่องสำอางในแต่ละวันได้ โดยจะช่วยทำให้ผิวหน้าสะอาดปราศจากสิ่งสกปรกมากยิ่งขึ้น หมดกังวลจากการเป็นสิวได้เลย
  2. ใช้เป็นโลชั่นบำรุงผิว น้ำมันดอกทานตะวันโดดเด่นในเรื่องของวิตามินอีที่มีอยู่เยอะกว่าน้ำมันชนิดอื่นๆ จึงเหมาะที่จะใช้สำหรับการบำรุงผิวพรรณ โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง เนื่องจากน้ำมันดอกทานตะวันจะอุดมไปด้วยวิตามินอีสูง ซึ่งสามารถช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ ช่วยรักษาโรคผิวหนัง ป้องกัน UV และยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี
  3. บำรุงผิวเด็ก น้ำมันดอกทานตะวันสามารถนำมาทาและนวดที่ตัวเด็กทารกได้ จะช่วยทำให้สุขภาพผิวดีขึ้น ไม่ทำให้เกิดผื่นผ้าอ้อม และยังช่วยทำให้เด็กทารกหลับง่าย เพราะรู้สึกผ่อนคลาย
  4. รักษาแผล น้ำมันดอกทานตะวันมีสรรพคุณในการกำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ สามารถนำมาทาลงบนแผลที่ตกสะเก็ดหรือแผลที่หายช้าได้ เพราะจะทำให้อาการบาดเจ็บและช่วยสมานแผลให้หายไปได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น รวมไปถึงโรคผิวหนังต่างๆ เช่น ผื่น คัน สะเก็ดเงิน หรือแผลอักเสบต่างๆ ก็จะดีขึ้นตามได้ด้วยเช่นกัน

อ้างอิง : https://hd.co.th/the-benefits-of-sunflower-oil

วันนี้ก็จะมาบอกสูตรสครับผิวขาวเร่งด่วน ทำเองได้ง่าย ๆ ไม่ต้องง้อสปา อีกเช่นเคยนะคะ
สูตรผลัดเซลล์ผิว เผยผิวกระจ่างใสอย่างอ่อนโยน
ข้าวโอ๊ต + มะเขือเทศ + น้ำผึ้ง
ใครอยากได้เนื้อสครับที่อ่อนโยนต่อผิวบอบบางแพ้ง่าย แนะนำสูตรนี้เลยค่ะ เพราะตัวข้าวโอ๊ตสามารถเป็นเนื้อสครับได้ดีและอ่อนโยน แถมยังให้ความชุ่มชื้นและทำให้ผิวที่หยาบกร้านนุ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีมะเขือเทศที่มีกรด AHA และวิตามินซี ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวกระจ่างใส เปล่งปลั่ง เรียบเนียนขึ้น บวกกับคุณค่าจากน้ำนมที่จะช่วยบำรุงให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย

วิธีทำ : บดมะเขือเทศให้ละเอียด จะเอาเม็ดออกหรือไม่ก็ได้ แล้วนำไปผสมกับข้าวโอ๊ตและน้ำผึ้งจนเข้ากัน ขัดวนทั่วร่างกาย แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

เหมาะกับ : ขอบอกเลยว่าสูตรนี้เหมาะสำหรับผิวแห้ง แพ้ง่ายมาก ๆ เลยละ เพราะส่วนผสมแต่ละอย่างเนี่ยก่อให้เกิดการระคายเคืองน้อยมาก

อ้างอิง :  https://www.wongnai.com/articles/scrub-formula-for-brighter-skin

สอบถามเพิ่มเติม