สารสกัดวิชฮาเซล (Witch Hazel) ลดการอักเสบของสิว
กำลังอยู่ในกระแสสำหรับสารสกัดวิชฮาเซล (Witch Hazel) ที่ผู้ผลิตเวชสำอางนิยมนำมาเป็นส่วนประกอบเพื่อลดสิว สารสกัดวิชฮาเซล เป็นสารสกัดจากต้นวิชฮาเซล คงไม่คุ้นตากัน เพราะอยู่แถบอเมริกาเหนือ มีลักษณะเป็นพุ่มผลัดไป หรือต้นไข้ขนาดเล็กที่มีเปลือกสีเทาหรือสีน้ำตาลเรียบ สารที่สกัดจากเปลือก ใบ และกิ่งของวิชฮาเซลมีคุณสมบัติในการสมานแผล ลดการอักเสบและห้ามเลือด

สารสกัดของวิชฮาเซล มีคุณสมบัติในการช่วยกระชับผิว ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ กระตุ้นการสร้าง Elastin และ Collagen ให้ผิวหนัง ทำให้ผิวนั้นกระชับและเต่งตึงขึ้น ช่วยกระชับรูขุมขน ปรับให้รูขุมขนค่อย ๆ ตื้นขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพและช่วยสมานผิว ทำให้ผิวหนังเรียบเนียนมากขึ้น

นอกจากนี้สารสกัดวิชฮาเซล ยังช่วยในเรื่องการบำรุงผิวไม่ให้ผิวแห้งกร้าน เพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว และยังมีคุณสมบัติเป็น Antioxidant ที่จะช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ อีกทั้งยังลดการสร้างน้ำมันใต้ผิวหนัง ขจัดคราบมันส่วนเกินให้กับผิว มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียอ่อน ๆ จึงช่วยลดการเกิดสิวได้

ด้วยสรรพคุณที่เยี่ยมยอดขนาดนี้ ผู้ผลิตเวชสำอางจึงนิยมนำมาเป็นส่วนผสมสำคัญในผลิตภัณฑ์
ประโยชน์สารสกัดของวิชฮาเซล

  1. ลดสิว
    ช่วยในการรักษาสิว สารสกัดวิชฮาเซลช่วยแก้ปัญหาการเกิดสิว ลดการอักเสบและติดเชื้อของสิว ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่อ่อนโยนและยังช่วยกระชับรูขุมขุน ลดความมันบนผิวหน้า
  2. ผิวขาว
    ซ่อมแซมผิว ลดรอยคล้ำจากฝ้า กระ และจุดด่างดำ ช่วยให้ผิวยืดหยุ่นได้ดี ปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ กระตุ้นผิวให้สร้างอิลาสตินและคอลลาเจนใต้ผิว
  3. ริ้วรอย
    ช่วยในการลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า ด้วยสารแทนนินที่เป็นส่วนประกอบหลักที่มีมากในสารสกัดวิชฮาเซล ที่สามารถช่วยลดเลือนและปกป้องการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า
  4. ชุ่มชื้น
    ทำให้ผิวชุ่มชื่น เรียบเนียน ไม่แห้งกร้าน เพิ่มความแข็งแรงให้ผิว
  5. ปกป้องแสงแดด
    ช่วยรักษาอาการผิวไหม้จากแสงแดด ด้วยสรรพคุณที่สำคัญในการลดการอักเสบ จึงมีประโยชน์อย่างยิ่งในการรักษาอาการผิวไหม้จากแสงแดดและลดอาการผิวลอก
  6. ช่วยแก้ไขปัญหารังแค กรดแกลดิชในสารสกัดวิชฮาเซลมีสรรพคุณต่อต้านเชื้อราได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงสามารถมาใช้ในการรักษารังแคที่หนังศีรษะ

อ้างอิง : https://pixbotanic.com/witch-hazel
วันนี้จะมาบอกสูตรสครับผิวขาวเร่งด่วน ทำเองได้ง่าย ๆ ไม่ต้องง้อสปา
สูตรกู้ผิวหมอง
สารสกัด มะขาม + น้ำผึ้ง + นมสด
สูตรสครับผิวขาวสูตรนี้เรียกได้ว่าเป็นสูตรพื้นฐานของการสครับผิวเพื่อผิวขาวเลยก็ว่าได้ เวลาคิดอะไรไม่ออกเชื่อว่าสูตรนี้คงผุดขึ้นมาในหัวเป็นอันดับแรก ตัวมะขามเนี่ยเค้ามีกรด AHA ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก เผยผิวใหม่ที่ดูกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น บวกกับคุณค่าจากน้ำผึ้งและนมสดที่ช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ทำให้ผิวไม่แห้งหลังขัดด้วย

วิธีทำ : นำมะขามผสมกับน้ำอุ่น ปั่นให้พอเหลือกากใยไว้ขัดผิว จากนั้นผสมน้ำผึ้งกับนมลงไป ผสมให้เข้ากัน ขัดผิวเป็นวงกลม แล้วพอกทิ้งไว้ 5-10 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

เหมาะกับ : ทุกสภาพผิวที่ต้องการความขาวกระจ่างใสแบบเร่งด่วน สำหรับผิวแพ้ง่ายไม่แนะนำให้พอกไว้นาน เพราะอาจจะระคายเคืองได้

ส่วนสูตรอื่นๆก็ยังมีนะคะ แต่ต้องติดตามกันสัปดาห์หน้านะคะ ฝากติดตามกันน้า

อ้างอิง : https://www.wongnai.com/articles/scrub-formula-for-brighter-skin

❤️สอบถามเพิ่มเติม ปรึกษาการสร้างแบรนด์❤️
📮 E-Mail | GREENTECHBIOLAB@GMAIL.COM
🚩INBOX | m.me/greentechthailand
☎️ TEL | 082-326-5225,074-892897
สแกนคิวอาร์โค้ด http://line.me/ti/p/ATdHVu-6oy

สนใจสารสกัดใกล้เคียง สามารถเข้าไปอ่านบทความอื่นๆ ที่ คลิ๊ก
For further information or interested to OEM Cosmetics, please visit: www.greentechbiolab.com

สอบถามเพิ่มเติม