📌💁 เนรมิตผิวสวยด้วยสารสกัดจากดอกชบา

ไขทุกข้อสงสัย
สารสกัดดอกชบา
นำมาเป็นสารสกัดในเครื่องสำอางได้จริงหรอ
สรรพคุณมีอะไรบ้าง
มีของแจกทุกการไลฟ์
แล้วเจอกันนะคะทุกคน

วันนี้ เวลา 11.00 น. / 26 กุมภาพันธ์ 2565

เนรมิตผิวสวยจากธรรมชาติด้วยสารสกัดจากดอกชบา

เชื่อว่าหลายคนอาจไม่เคยรู้จัก ดอกฮิบิคัส มาก่อน ดอกฮิบิคัสมีชื่อภาษาไทยว่า “ดอกชบา” นั่นเอง นิยมนำไปต้มเป็นชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ และเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานดีขึ้น ปัจจุบันมีการสกัดนำมาเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากมาย ซึ่งดอกฮิบิคัสมักจะเจริญเติบโตในเขตร้อนท่ามกลางสภาพภูมิอากาศที่อบอุ่น และเป็นดอกไม้ประจำชาติของประเทศเฮติ นอกจากนั้นยังเป็นสัญลักษณ์หรือตัวแทนของเทพธิดาฮินดูกาลี ในประทศอินเดียอีกด้วย รู้หรือไม่ว่า น้ำมันของดอกฮิบิคัสหรือดอกชบาที่ถูกสกัดจากธรรมชาติ มีผลดีต่อผิวด้วยสรรพคุณช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส ช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้กับชั้นผิว อีกทั้งยังช่วยให้คุณดูอ่อนกว่าวัยในทุกอณูรูขุมขน ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำประโยชน์ของพืชชนิดนี้ พร้อมแล้วมาฟังกันเลยจ้า

สารสกัดจากดอกชบา ซึ่งประกอบด้วยเอเอชเอ (AHA) ที่มีชื่อว่า pyruvic acid ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่า และปรับผิวชั้นนอกสุดให้ละเอียดขึ้น ช่วยปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส เพิ่มอัตราการผลัดเซลล์ผิวใหม่ให้เร็วขึ้น และยังให้ความชุ่มชื้น ที่มีประสิทธิภาพสูง ทำให้ผิวหน้าดูมีน้ำมีนวล สารกลุ่มแอนโธไซยานินต้านอนุมูลอิสระ และมิวซีเลซ (mucilage) สารเมือกที่ทำหน้าที่คล้ายกลีเซอรีนเพิ่มความชุ่มชื้น และเคลือบผมให้เงางาม ผมนุ่มดูมีน้ำหนัก

ดอกชบามีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยควบคุมระดับไขมันคอเรสเตอรอลในหลอดเลือดได้ โดยสรรพคุณของสารสกัดจากดอกชบาที่ได้ สามารถลดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการก่อตัวของไขมันภายในหลอดเลือด จะช่วยฟอกโลหิต บำรุงจิตใจให้แช่มชื่น บำรุงผิวพรรณ นอกจากนี้ยังช่วยรักษาและบรรเทาโรคเกี่ยวกับไต โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์ของผู้หญิง เช่นเสียเลือดประจำเดือนมากเกินไป ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ รวมทั้งปัญหาเรื่องระดูขาว

ไม่เพียงแต่ดอกชบาเท่านั้นที่ใช้เป็นยาดีของอินเดีย ส่วนอื่นๆของชบายังใช้เป็นยารักษาโรคได้ด้วย อย่างเช่น เปลือกต้นชบาใช่รักษาโรคผิวหนัง ที่เกิดจากเชื้อรา ใบชบาใช้แก้แผลไฟไหม้น้ำร้อนลวก และบำรุงผมอีกด้วย โดยดอกชบาจะช่วยลดความมันของหนังศรีษ ะ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการหลุดร่วงของเส้นผม

อ้างอิงจาก :  https://bit.ly/3BqfQew

สูตรบำรุงผม บำรุงผิวด้วยดอกไม้ในสวนด้วยสารสกัดดอกชบา

ส่วนผสม

– ดอกชบาซ้อน (สีอะไรก็ได้) 10 ดอก

– น้ำอุ่น 4 ช้อนโต๊ะ

– ขมิ้น 2 แง่ง

– น้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ

– ดอกกานพลูแห้ง 15 ดอก

– เกลือป่นเล็กน้อย

  1. บดดอกชบาละลายในน้ำอุ่น 3 ช้อนโต๊ะ กรองน้ำเก็บไว้
  2. ตำขมิ้นให้ละเอียด ผสมน้ำอุ่น 1 ช้อนโต๊ะ กรองน้ำนำไปหยดลงในน้ำดอกชบาที่ได้
  3. เคี่ยวน้ำมันมะพร้าวกับดอกกานพลูแห้งจนมีกลิ่นหอมแล้วยกลง
  4. นำน้ำดอกชบาที่ผสมน้ำขมิ้นแล้วเทลงในส่วนผสมข้อ 3 คนให้เข้ากัน แล้วเหยาะเกลือป่นลงไป คนอีกครั้ง จะได้ครีมนวดผมใช้นวด ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก

อ้างอิง : https://goodlifeupdate.com/healthy-body/162353.html/2

❤️สอบถามเพิ่มเติม ปรึกษาการสร้างแบรนด์❤️
📮 E-Mail | GREENTECHBIOLAB@GMAIL.COM
🚩INBOX | m.me/greentechthailand
☎️ TEL | 082-326-5225,074-892897
สแกนคิวอาร์โค้ด http://line.me/ti/p/ATdHVu-6oy

สนใจสารสกัดใกล้เคียง สามารถเข้าไปอ่านบทความอื่นๆ ที่ คลิ๊ก
For further information or interested to OEM Cosmetics, please visit: www.greentechbiolab.com

สอบถามเพิ่มเติม