🌱 Green Tea Extract (#สารสกัดชาเขียว) 🌱
▪️ อุดมไปด้วยสารสกัดจากวิตามินหลากชนิด
▪️ มีสารต้านอนุมูลอิสระ
▪️ ช่วยลดรอยเหี่ยวย่นของเซลล์ผิวหนัง
▪️ ช่วยป้องกันการสิว
▪️ ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น ทำให้ผิวใส เนียนนุ่มดูอ่อนกว่าวัย

ผิวสวยสดใสด้วยสารสกัดจากชาเขียว

สวัสดีจ้า ทุกคนเคยสงสัยมั๊ยค่ะ? ทำไมต้องมีสารสกัดจากชาเขียวในเครื่องสำอาง

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ เพื่อนๆ คงคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์ความงามที่ไม่ว่าอะไร
(เช่น โฟมล้างหน้า เซรั่ม ครีมบำรุงผิว) ก็ต้องมีสารสกัดจากชาเขียว เพราะอะไรถึงต้องชาเขียว
???

วันนี้แอดขอนำเสนอของดีมีประโยชน์ สิ่งหนึ่งที่สาวๆอย่างเรามักจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษเลยนั้นก็คือ สุขภาพผิวของเรานั่นเองใช่มั้ยละคะ หลายคนคงลงทุนไปหลายพันหรือหลายหมื่นเพื่อซื้อเครื่องสำอางดีๆ แพงๆ หรือแม้แต่ยอมลงทุนเข้าคอร์สทำหน้ากันเลยทีเดียวเพื่อความสวยอ่ะเนอะ ชาเขียวเป็นที่รู้จักกันว่ามีสารสำคัญอยู่เยอะมากไม่ว่าจะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถลดรอยเหี่ยวย่นของเซลล์ผิวหนังและการเกิดสิวได้ ยังช่วยลดการอักเสบของสิวโดยการลดเชื้อแบคทีเรียตามรูขุมขน ไม่เพียงแค่นั้นสารสกัดจากชาเขียวยังช่วยกระตุ้นฮอร์โมนแอนโดรเจนไม่ให้เกิดความไวของผิวต่อพันธุ์กรรมลดความเสื่อมของเซลล์ภายในทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล และยังมีประโยชน์อีกมากมายตามไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างจ้า

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับชาเขียวก่อนนะคะ

ชาเขียว ก็คือ ชา (Camellia sinensis) ที่ไม่ผ่านการหมัก เตรียมได้โดยการนำใบชาสดมาผ่านความร้อนเพื่อทำให้แห้งอย่างรวดเร็ว ความร้อนจะช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ทำให้ไม่เกิดการสลายตัว ทำให้ได้ใบชาที่แห้งแต่ยังสดอยู่และยังมีสีที่ค่อนข้างเขียวจึงเรียกว่า ชาเขียว

     ชาเขียว (Green tea) ถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับในการดูแลรูปร่างและสุขภาพ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์มากมายหลายประการ ในกระบวนการผลิตชาพบว่าชาเขียวจะให้ปริมาณสารสำคัญมากที่สุดเมื่อเทียบกับชาดำ แลชาอู่หลง เพราะสกัดด้วยการอบไอน้ำจะไม่ทำลายสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย แต่คุณเคยทราบไหมว่าสารสำคัญที่อยู่ภายในชาเขียว สารสำคัญตัวไหนที่มีคุณประโยชน์และช่วยส่งเสริมการดูแลรูปร่างและสุขภาพของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประโยชน์ของสารสกัดชาเขียวในเครื่องสำอางมีอะไรบ้างมาดูกันเลยจ้า

1.ชาเขียวอุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอลสูงจะมีฤทธิ์ช่วยต้านการอักเสบ ต้านแบคทีเรีย ลดการระคายเคือง ลดรอยแดง รอยดำ ยังช่วยลดปฏิกิริยาการอักเสบสิว และลดการเกิดสิวได้มีประสิทธิภาพ

2.ชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ต่อต้านการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ผิวที่หย่อนคล้อยให้ดูกระชับมากขึ้นและคงความอ่อนเยาว์

3.ชาเขียวช่วยสร้างชั้นป้องกันมลพิษ  แสงแดด  ต่อต้านมลภาวะ  ละอองจากฝุ่นต่างๆที่ทำร้ายผิว  และยังมีประสิทธิภาพช่วยฟื้นฟูให้ผิวขาวกระจ่างใสเปล่งปลั่งดูอ่อนเยาว์อีกด้วย

4.ชาเขียวช่วยดึงสิ่งสกปรกออกจากผิว ลดรูขุมขนกว้าง ช่วยให้ผิวของคุณมีสุขภาพดีกระจ่างใส และยังลดปัญหาผิวแห้งกร้านขาดความนุ่มชุ่มชื้น 

5.ชาเขียวมีคุณสมบัติรักษาอาการตาบวม ตาที่ดำคล้ำ และยังช่วยให้เส้นเลือดหดตัวลงใต้ผิวที่บอบบางรอบดวงตา นอกจากนี้ยังลดความหมองคล้ำของใต้ตา

6.ชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินสูงที่ส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม ช่วยป้องกันหนังศีรษะแห้ง และรังแค ยังสามารถช่วยบำรุงให้เส้นผมขึ้นใหม่แข็งแรง สวย เงางาม มีชีวิตชีวา

ไม่เพียงแค่ประโยชน์ต่อผิวอย่างเดียวเท่านั้นแต่สารสำคัญต่างๆในชาเขียวยังช่วยปกป้องผิวจากสภาพแวดล้อมในเมืองที่เต็มไปด้วยมลภาวะต่างๆที่จะทำให้ผิวของเราเสื่อมสภาพได้ง่าย ทั้งควันท่อไอเสีย ควันบุหรี่ รังสี UV และรังสีอีกหลายชนิดที่เรามองไม่เห็นพร้อมจะทำลายผิวอันบอบบางของเราได้ทุกเมื่อ  เพื่อการดูแลผิวที่ดีจากภายในสู่ภายนอกตั้งแต่วันนี้กันเถอะคะ แถมยังเป็นพืชสมุนไพรยอดนิยมมากมายส่วนใหญ่นำไปใช้กันแพร่หลายในแบรนด์ดังทั่วโลก อ่อนโยน ปลอดภัย

วันนี้มีทริคเล็กๆ เกี่ยวกับหน้าใสผิวแข็งแรง ด้วยมาสก์ชาเขียว 5 สูตร

1. ชาเขียวนมสด : หน้าขาวกระจ่างใส

ส่วนผสม  : ผงชาเขียว  1 ช้อนชา / นมสด 3 ช้อนโต๊ะ /สำลีก้อน หรือ ลำลีแผ่น

วิธีทำ นำผงชาเขียวผสมกับนมสด ให้เข้ากัน  นำสำลีชุบน้ำชาเขียวนมสด  มาถูให้ทั่วใบหน้าเว้นรอบดวงตา และริมฝีปาก  ทิ้งไว้  15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

สูตรนี้จะช่วยขจัดสารพิษและสิ่งสกปรกบนผิวหน้าอย่างหมดจด ลดการเกิดสิวอุดตัน  และยังช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัสอีกด้วย

2. ชาเขียวผสมน้ำอุ่น : ลดริ้วรอย

ส่วนผสม : ชาเขียว 2 ช้อนชา / น้ำต้มสะอาด  ½  ถ้วยตวง /สำลีก้อน หรือ ลำลีแผ่น / ขวดสเปรย์เปล่า

วิธีทำ นำชาเขียวไปชงกับน้ำต้มเดือด  ชงนาน 10 นาที แล้วพักไว้ให้เย็น  กรองเอากากชาทิ้งไป  จะได้น้ำชาเขียวไว้สำหรับพอกหน้าใส นำสำลีชุบแล้วถูให้ทั่วใบหน้า เว้นบริเวณรอบดวงตา และริมฝีปาก  ทิ้งไว้  15-20 นาที หรือจะนำน้ำชาเขียวใส่ในขวดฉีดสเปรย์แล้วแช่เย็น  ใช้ฉีดพรมใบหน้าทุกเช้าเย็นหรือหลังแต่งหน้าเหมือนสเปรย์น้ำแร่ชาเขียว  ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าได้เป็นอย่างดี

3. ครีมชาเขียว + แตงกวา + ว่านหาง+ เจลลาติน : พอกหน้าแพ้แดด  
ส่วนผสม : 
น้ำชาเขียวชงด้วยน้ำร้อน 2 ช้อนโต๊ะ / แตงกวาลูกเล็ก  1 ลูก / วุ้นว่านหางจระเข้  1 ก้าน / เจลาติน 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำแตงกวาปั่นให้ละเอียด  แล้วนำมากรองด้วยผ้าขาวบางเอาแต่น้ำแตงกวา  นำน้ำชาเขียวและใส่เจลาตินใส่ในหม้อต้ม  นำขึ้นตั้งไฟอ่อนๆ  คนจนกว่าเจลลาตินละลายแล้วเทใส่ชามแก้ว เทน้ำแตงกวาและวุ้นว่านหางจระเข้ผสมลงไปแล้วคนให้เข้ากัน นำไปแช่ในตู้เย็น  30 นาที จนได้ส่วนผสมเป็นเนื้อครีมเหนียวๆ ข้นๆ ก็สามารถนำมาพอกหน้าเพื่อแก้อาการแพ้แดดได้ โดยทาบริเวณใบหน้าและลำคอทิ้งไว้  15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

4. กล้วยหอม + ชาเขียว + โยเกิร์ต + มะนาว : หน้ากระจ่างใส

ส่วนผสม  : ผงชาเขียว  1 ช้อนชา / กล้วยหอมครึ่งลูก / น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ / โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ / น้ำมะนาวครึ่งลูก

วิธีทำ นำผงชาเขียว  กล้วยหอม น้ำผึ้ง  โยเกิร์ตและน้ำมะนาว  มาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำครีมที่ได้มาทาบริเวณใบหน้าและลำคอ  เว้นรอบดวงตาและริมฝีปาก ทิ้วไว้ 15-20  นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้ทำควรทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ผิวจะนุ่มและขาวใสเป็นธรรมชาติมากกว่าทีเคย

5. หน้าสวยใส : ชาเขียวและข้าวโอ๊ต

ส่วนผสม : น้ำชาเขียว  1 ถ้วย / น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ / ข้าวโอ๊ตบดละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ ชงน้ำชาเขียวแล้วทิ้งไว้ให้เย็น  จากนั้นเติมน้ำผึ้งและข้าวโอ๊ตที่บดละเอียดแล้วลงไปผสม  คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ใช้นิ้วนวดหน้าเบาๆ  ทิ้งไว้ 15-20 นาที  แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น  จบด้วยน้ำเย็น สูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องเผชิญหน้ากับมลภาวะบ่อยๆ ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ใบหน้า ฟื้นฟูผิวหน้าและคืนความกระจ่างใส

     สำหรับคนที่พักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง จนผิวหน้าดูไม่สดใส ไหนจะริ้วรอยที่มักประเดประดังเข้ามาพร้อมกันอีก  สามารถเริ่มต้นด้วยการทำสูตรมาสก์หน้าเองตามที่เราแนะนำได้เลยนะคะ นอกจากจะปลอดภัยเพราะส่วนผสมทั้งหมดมาจากธรรมชาติแล้ว แต่ละสูตรก็ยังช่วยให้ผิวสุขภาพดีขึ้นด้วย อยากมีสุขภาพผิวหน้าแบบยั่งยืนต้องลองทำตามกันดู

❤️สอบถามเพิ่มเติม ปรึกษาการสร้างแบรนด์❤️
📮 E-Mail | GREENTECHBIOLAB@GMAIL.COM
🚩INBOX | m.me/greentechthailand
☎️ TEL | 082-326-5225,074-892897
📲 Line Official | @GREENTECHBIOLAB (มี @ ด้วยนะคะ)
สแกนคิวอาร์โค้ด http://line.me/ti/p/ATdHVu-6oy

สนใจสารสกัดใกล้เคียง สามารถเข้าไปอ่านบทความอื่นๆ ที่ คลิ๊ก
For further information or interested to OEM Cosmetics, please visit: www.greentechbiolab.com

สอบถามเพิ่มเติม