🥕 Carrot Extract (สารสกัดแครอท🥕

🥕 อุดมไปด้วยสารแคโรทีน, วิตามินซี, วิตามินบี 3, วิตามินบี 6
🥕 ช่วยบำรุงผิว ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน
🥕 ช่วยผลัดเซลล์ผิว
🥕 ช่วยป้องกันการเกิดสิว
🥕 ช่วยป้องกันการทำลายผิวจากรังสียูวี
🥕 ช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใส
🥕 ลดเลือนจุดด่างดำ
🥕 ช่วยชะลอริ้วรอยให้คงความอ่อนเยาว์
🥕 ช่วยลดผื่นคัน

แครอท ผักใกล้ตัว เคล็ดลับหน้าขาวใส

สาวๆ รู้กันบ้างหรือไม่ว่าแครอท มีประโยชน์ที่หลากหลาย ไม่ใช่แค่ทานได้อย่างเดียวเท่านั้น หรือ เป็นแค่ผักที่ใส่ในอาหาร หรือดัดแปลงทำเป็นขนม แครอทมีประโยชน์มากกว่านั้น หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่า แครอทนั้นสามารถนำมาดัดแปลงผสมกับวัตถุดิบต่างๆ เพื่อนำมามาร์คหน้าให้สวยได้ สนใจแล้วใช่ไหมค่ะสาวๆ ซึ่งวันนี้จะขอนำเสนอวิธีและขั้นตอนในการนำแครอทมาใช้ประโยชน์ในด้านความสวยความงามกันค่ะ

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักก่อนนะคะว่าแครอท คืออะไร มาจากไหน ?

แครอท คือ พืชในแถบเอเชียตะวันออกและเอเชียกลาง เป็นที่นิยมปลูกและรับประทานทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีหลายขนาดตั้งแต่ขนาดเล็กเท่าดินสอไปจนถึงขนาดใหญ่ และมีหลากหลายสีเช่น สีม่วง สีเหลือง แต่ที่นิยมรับประทานนั้นจะเป็นสีส้ม และยังจัดเป็นอาหารเพื่อสุขภาพอีกด้วย

คำถาม ที่พบบ่อยมาก แครอทเป็นผักหรือผลไม้ ?

แครอท เป็นผักนะคะ เพราะแครอทคือส่วนของราก ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของพืชนั่นเอง แครอทจึงไม่ใช่ผลไม้นะคะ

แครอทมีประโยชน์อะไรบ้าง ?

แครอท นั้นมีประโยชน์หลายอย่าง ที่คิดว่าทุกคนคงพอทราบกันบ้าง ว่าในแครอทนั้นมีวิตามินหลายชนิด เช่น วิตามิน บี1 บี2 บี6 วิตามินอี วิตามินเอ แร่ธาตุต่างๆ ซึ่งสามารถช่วยบำรุงผิวให้สดใสเปล่งปลั่ง ป้องกันเซลล์ผิวไม่ให้ถูกทำลายได้ง่ายๆ จากแสงแดด บำรุงกระดูกและฟัน บำรุงเซลล์ผิวหนัง และอื่น ๆอีกมากมาย เห็นประโยชน์ของแครอทแล้วใช่ไหมค่ะ นอกจากนี้การนำมาผสมกับวัตถุดิบต่างๆ เช่น น้ำผึ้ง นม หรือ อื่นๆ ที่มาจากธรรมชาติ ที่มีสรรพคุณคล้ายๆ กันคือ บำรุงผิว ช่วยในเรื่องของผิวหน้าต่างๆ นั้น จะยิ่งทำให้ได้ประโยชน์จากแครอทมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญราคาไม่แพง ทำเองได้ง่ายๆ ไม่มีสารพิษ

สารสกัดแครอท (Carrot Extract) ที่นิยมนำมาทำเป็นส่วนประกอบของเครื่องสำอาง

จะอุดมไปด้วยแคโรทีน มีคุณสมบัติช่วยควบคุมความมัน กระชับรูขุมขน อุดมไปด้วยสารแคโรทีน, วิตามินซี, วิตามินบี 3, วิตามินบี 6 ซึ่งจะช่วยบำรุงผิว ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิวหนัง เหมาะสำหรับผิวที่แพ้ง่าย

ประโยชน์ของสารสกัดแครอทต่อผิวพรรณ

  • วิตามินเอ จะเป็นตัวช่วยในการเสริมสร้างการเจริญเติบโตเนื้อเยื่อของร่างกาย ซึ่งแครอทอุดมไปด้วยวิตามินเอ ซึ่งอยู่ในรูปของเบต้าแคโรทีน
  • ช่วยชะลอกระบวนการแก่ เนื่องจากแครอทเองมีสารต้านอนุมูลอิสระเป็นจำนวนมาก ซึ่งอนุมูลอิสระเป็นสาเหตุของปัญหาผิว ริ้วรอย ผิวหนังอักเสบ
  • ปกป้องผิวจากแสงแดด เนื่องจากแครอทอุดมไปด้วยแคโรทีนอยด์
    ซึ่งมีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับแสงแดด และช่วยรักษาผิวไหม้จากแดด
    ด้วยการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย
  • เสริมสร้างการสร้างคอลลาเจน โดยวิตามินซีในแครอท จะช่วยการสร้างคอลลาเจนซึ่งเป็นโปรตีนสำคัญ สำหรับความยืดหยุ่นของผิว ลดริ้วรอย ชะลอการแก่
  • ช่วยลดความหมองคล้ำ จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ
  • ลดและปกป้องผิวจากการเกิดสิว เนื่องจากแครอทจะมี Essential oil ที่จะช่วยให้ระบบการย่อยอาหารทำงานเป็นปกติ ก็จะช่วยลดการเกิดสิวได้
  • รักษาแผลเป็น หนึ่งในประโยชน์ของแครอทการมีผลทางการรักษาบรรเทาแผลเป็น ด้วยวิตามินเอ ที่มากในแครอท และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในการสร้างเซลล์เนื้อเยื่อ

สรุป

แครอทเป็นผัก ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ ซึ่งช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็ง รวมไปถึง ช่วยบำรุงผิว ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิวหนัง เหมาะสำหรับผิวที่แพ้ง่าย

(อ้างอิงจาก : https://kovic.co.th/carrot-extract/ )

วันนี้เรารู้จักความหมายของแครอทและสารสกัดแครอทแล้ว ต่อมาจะมาบอกสูตรเคล็ดลับผิวหน้าขาวใสนะคะ

การมาร์คหน้าบำรุงผิวด้วยแครอท สูตรนี้ไม่ยากเลย

ส่วนผสม แครอท 1 หัว ล้างให้สะอาด ขูดผิวแครอทให้ออกบางๆ ทั้งหัวแต่ไม่ต้องปลอกเปลือก หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ปั่นให้ละเอียด แล้วนำมามาร์คหน้าให้ทั่ว เว้นบริเวณริมฝีปาก และรอบดวงตานะคะ มาร์คหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก วิตามินต่างๆ ในแครอทจะช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้น และหากทำได้เป็นประจำรับรองได้ว่าผิวสวยขึ้นแน่นอนคะ

มาร์คหน้าลดริ้วรอยเหี่ยวย่นและรอยคล้ำใต้ตาด้วยแครอท สูตรนี้ก็ง่ายๆ คะ เพียงแค่นำแครอทล้างสะอาด 1 หัว นำมาปั่นรวมกับ นมสด 3 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา เราก็จะได้ครีมแครอทสำหรับมาร์คหน้า วิธีการมาร์คหน้า ล้างหน้าให้สะอาดซับให้แห้ง ใช้สำลีแผ่น ๆ ชุบกับครีมแครอทแล้วนำมาวางให้ทั่วใบหน้า และ ใต้ตาที่มีรอยคล้ำ ทิ้งไว้ 15-20 นาทีนำมาร์คออกแล้วล้างให้สะอาด โดยเวลาลอกให้ลอกจากด้านข้างเข้ามานะคะ หรือ ง่าย ๆคือ ลอกจากหางตามาหัวตาค่ะ สูตรนี้จะช่วยลดรอยหมองคล้ำได้ และควรทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง รับรองได้ว่าผิวหน้าสวยใสไร้ริ้วรอยหมองคล้ำจะเป็นของคุณอย่างแน่นอน

การมาร์คหน้าด้วยแครอทและส่วนผสมอื่นๆ ที่ทำจากธรรมชาติ จะทำให้สาวๆ มีผิวที่ขาวกระจ่างใส ไม่มีริ้วรอยหมองคล้ำ และที่สำคัญไม่มีอันตรายจากสารตกค้างด้วยคะ

(อ้างอิง : https://bit.ly/2X4FA0n )

❤️สอบถามเพิ่มเติม ปรึกษาการสร้างแบรนด์❤️
📮 E-Mail | GREENTECHBIOLAB@GMAIL.COM
🚩INBOX | m.me/greentechthailand
☎️ TEL | 082-326-5225,074-892897
📲 Line Official | @GREENTECHBIOLAB (มี @ ด้วยนะคะ)
สแกนคิวอาร์โค้ด http://line.me/ti/p/ATdHVu-6oy

สนใจสารสกัดใกล้เคียง สามารถเข้าไปอ่านบทความอื่นๆ ที่ คลิ๊ก
For further information or interested to OEM Cosmetics, please visit: www.greentechbiolab.com

สอบถามเพิ่มเติม