🔺 น้ำมันอัลมอนด์ (Almond Oil) 🔻
◾️ อุดมไปด้วยวิตามิน A, B และ E
◾️ ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่ม
◾️ ช่วยในการรักษาและลดการอักเสบของสิว
◾️ ช่วยผลัดเซลล์ผิว เผยผิวใหม่ที่ดูชุ่มชื่นกระชับ
◾️ ลดเลือนริ้วรอย
◾️ ลดการระคายเคือง การคัน โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย

วันนี้จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับ น้ำมันอัลมอนด์
ขึ้นชื่อว่า อัลมอนด์ คงไม่มีใคร ไม่รู้จักใช่มั้ยคะ แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าเจ้า ถั่วเม็ดแข็งๆ นิ่มๆ นี่มีคุณสมบัติอะไรบ้าง มีกี่ชนิด แล้วมันจะช่วยให้ผิวเราดีขึ้นยังไง วันนี้เรามาหาคำตอบกันเลยค่ะ

อันดับแรกเรามาทำความรู้จักอัลมอนด์กันก่อนนะคะ
อัลมอนด์ เป็นถั่วชนิดหนึ่งที่กลายมาเป็นของกินเล่นเพื่อสุขภาพยอดนิยม เนื่องจากมีคุณค่าทางโภชนาการสูง และยังมีประโยชน์ดี ๆ ต่อสุขภาพมากมาย โดยอัลมอนด์สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อสุขภาพและความงาม เช่น สกัดเป็นน้ำมันใช้เป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางต่างๆ รวมทั้งนำมารับประทานเป็นอาหารว่างเพื่อสุขภาพอีกด้วย

น้ำมันอัลมอนด์ คืออะไร
น้ำมันอัลมอนด์เป็นน้ำมันพืชที่ทำจากอัลมอนด์หวาน ผ่านการสกัดเย็นซึ่งวิธีนี้จะรักษาประโยชน์ของน้ำมันอัลมอนด์ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินอีและสารอาหารที่จำเป็นอื่น ๆ น้ำมันนี้ประกอบด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวและกรดน้ำมัน ทั้ง 2 อย่าง ทำให้ผลิตภัณฑ์นี้มีสุขภาพดีต่อผิวหนังและเส้นผมของเรา

น้ำมันอัลมอนด์สามารถใช้เป็นเครื่องสำอางและยังช่วยแก้ปัญหาผิวต่าง ๆ เช่น สิว กลาก และรอยแตกลาย ปัจจุบันมีการใช้ในผลิตภัณฑ์เพื่อความงามมากมาย
น้ำมันอัลมอนด์มีสารอาหารที่เยอะมากและน้ำมันนั้นอัลมอนด์มี 2 ประเภท คือ มันอัลมอนด์หวานและน้ำมันอัลมอนด์ขม สำหรับน้ำมันอัลมอนด์หวานเป็นน้ำมันที่เหมาะกับผิวของเรามากกว่าและประกอบด้วยสารอาหารดังต่อไปนี้

  • วิตามิน A: เรตินวิตามิน A มีความสามารถในการกระตุ้นการผลิตเซลล์ผิวใหม่และเรียบริ้ว
  • วิตามิน E : สารอาหารนี้มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่อาจช่วยป้องกันความเสียหายของเซลล์และ
    ช่วยลดรังสีอัลตราไวโอเลต (UV) ที่ทำร้ายผิวหนัง
  • กรดไขมันโอเมก้า 3 : สารอาหารเหล่านี้ อาจช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัยและป้องกันความเสียหาย
    จากแสงแดด
  • สังกะสี Zinc : เป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการรักษาสิวหรือรอยแผลเป็นบนใบหน้าอื่น ๆ
    อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าสังกะสีมีประสิทธิภาพมากกว่าสำหรับวัตถุประสงค์
    นี้เมื่อนำมารับประทาน

    คุณประโยชน์จากน้ำมันอัลมอนด์
  1. ทำให้ผิวสุขภาพดีขึ้น : น้ำมันอัลมอนด์อุดมไปด้วยวิตามิน E, A, and B ช่วยคงความชุ่มชื้นในผิว และเพิ่มการดูดซึม ทำให้ผิวไม่อุดตัน และผิวดูกระจ่างใส เปล่งปลั่ง นุ่มนวล น่าสัมผัส แลดูสุขภาพดี
  2. แก้ปัญหารอยคล้ำใต้ตา : เพียงแค่นวดใต้ตาด้วยน้ำมันอัลมอนด์ก่อนนอน จะทำให้ช่วยลดเลือนรอยคล้ำใต้ตาได้อย่างมากเลย เป็นเพราะอะไร เพราะวิตามิน E ในน้ำมันอัลมอนด์จะกระตุ้นผิวใต้ตาให้ดูกระจ่างใส และดูสดชื่นขึ้น
  3. ชะลอปัญหาสัญญาณแห่งวัย : น้ำมันอัลมอนด์ทาหน้า จะทำให้ผิวหน้าเราดูอ่อนเยาว์ได้ เพราะเหล่าวิตามินจะช่วยผลัดเซลล์ผิว
  4. ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว : ในแต่ละวันเซลล์ผิวจะตายและหลุดออกไป แต่บางที่ก็จะมีเซลล์ผิวที่ตายแล้วตกค้างอยู่บนผิวหน้า ส่งผลให้ผิวอุดตัน ดูไม่สดใส แต่การใช้น้ำมันอัลมอนด์จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไปได้ พร้อมกับมอบผิวที่ดูชุ่มชื่นกระชับให้ผิว
  5. แก้โรคผิวบาง : ผิวที่สวยต้องเป็นผิวที่เนียนเรียบ ดูสุขภาพดี แต่บางคนก็เป็นโรคผิวหนังที่ทำให้ไม่สามารถโชว์ผิวสวยได้อย่างโรคสะเก็ดเงิน, กลาก หรือสิว ซึ่งความชุ่มชื่นในน้ำมันอัลมอนด์สามารถช่วยป้องกันอาการระคายเคืองพวกนั้นที่รบกวนผิว และช่วยให้ผิวได้ผ่อนคลาย
  6. เป็น Makeup Remover ชั้นยอด : น้ำมันอัลมอนด์นั้น จะช่วยเปิดรูชุมขน และขจัดเครื่องสำอางได้อย่างอ่อนโยน แถมยังช่วยป้องกันปัญหาสิวหรือผดผื่นได้กับทุกสภาพผิว
  7. ลดเลือนริ้วรอย และตีนกา : ตีนกาและริ้วรอย ตัวร้ายของสาวที่อยากคงวัยสวยวัยใสไว้นานๆ ถ้าใครมีปัญหานี้ให้นวดด้วยน้ำมันอัลมอนด์สัปดาห์ละครั้ง โดยให้อุ่นน้ำมันอัลมอนด์ 2 ช้อนชา และหยดวิตามิน E ลงไป 2 หยด คนให้เข้ากัน เมื่อหายร้อนแล้วให้ใช้น้ำมันนี้นวดบน ใบหน้าในทิศทางขึ้น ทำประมาณ 10-15 นาที จะทำให้ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวกระชับ และกำจัดริ้วรอยที่ไม่ต้องการได้
  8. ขนตางอนยาวสาว : น้ำมันอัลมอนด์ถือเป็นสารที่มีประโยชน์ต่อดวงตามากๆ ทั้งช่วยลดเลือดริ้วรอยแล้วยังดีต่อขนตาเราด้วย ถ้าสาวๆ อยากมีขนตางอนยาว ไม่ต้องไปหาเซรั่มขนตาที่ไหนหรอก แค่มีน้ำมันอัลมอนด์นี่แหละ ใช้แปรงมาสคาร่อันเก่าที่ไม่ใช้แล้ว ล้างให้สะอาด แล้วนำมาจุ่มน้ำมันอัลมอนด์ขนตาก่อนเข้านอน แค่นี้ก็ทำให้ขนาสวยได้ในเวลาไม่กี่เดือนแล้วล่ะค่ะ

อ้างอิงจาก : https://sistacafe.com/summaries/9975
https://bestreview.asia/best-almond-oil-for-hair-face-and-skin/

สนใจสารสกัดใกล้เคียง สามารถเข้าไปอ่านบทความอื่นๆ ที่ คลิ๊ก
For further information or interested to OEM Cosmetics, please visit: www.greentechbiolab.com

สอบถามเพิ่มเติม