shoppingmall.chinasho.com คืออะไร เตือนภัยคนสายอยากลงทุน
เมื่อช่วงสองสามวันที่ผ่านมา The Thaiger ได้รับข้อความจากผู้อ่านหลายรายเกี่ยวกับประเด็นการลงทุนออนไลน์ผ่าน เว็บไซต์ shoppingmall โดยเฉพาะ shoppingmall.chinasho.com ซึ่งรูปแบบเป็นการลงทุนและให้มีการชักชวนเพื่อนมาสมัคร โดยข้อมูลจาก cryptow0rld.medium อ้างว่า
เว็บ Shopping mall นี้ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ในรูปแบบห้างสรรพสินค้าออนไลน์ เป็นบริษัทในเครือบริษัทแห่งหนึ่งที่มีสำนักงานใหญ่ในฮ่องกง
รูปแบบการได้ผลตอบแทนนั้น ระบุไว้ว่า ต้องลงทะเบียนเพื่อเป็นสมาชิก VIPⅠ ของ Shopping Mall และคิดค่านายหน้า 0.3% ของราคาต่อหน่วยของสินค้าที่ซื้อ ระดับสมาชิก VIP จะขึ้นอยู่กับเงินในบัญชีที่ฝากไป และค่าคอมมิชชั่นที่ได้ก็จะเพิ่มขึ้น

ทุกครั้งที่คำสั่งซื้อเสร็จสมบูรณ์ระบบจะส่งคืนการซื้อและค่าคอมมิชชั่นที่ได้รับไปยังบัญชีของผู้ใช้โดยอัตโนมัติเพื่อให้ผู้ใช้สามารถดำเนินการซื้อสินค้าในรอบถัดไปได้และจำนวนของใบสั่งซื้อจะถูกจับคู่โดยอัตโนมัติโดยระบบคลาวด์อัจฉริยะ คำสั่งซื้อแบบสุ่มที่สร้างขึ้นระหว่าง 5% ถึง 70% ของยอดเงินในบัญชี

ส่วนเวลาการถอนเงิน “จะทำได้ตั้งแต่ 9.00–21.00 น. ในช่วงเย็นและคุณสามารถถอนได้วันละครั้งขั้นต่ำ 30 บาท เพื่อป้องกันอาชญากรจากการฟอกเงินโดยมีเจตนาร้ายหรือเก็บเงินจากพฤติกรรมที่ไม่ดีจำนวนเงินที่ถอนออกจากบัญชีสมาชิกทั้งหมดที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ 60 คำสั่งซื้อคือ 5% ของบัญชี สมาชิกต้องทำงานให้เสร็จ 60 ก่อนจึงจะสามารถถอนเงินได้เต็มจำนวน หลังจากตรวจสอบการถอนเรียบร้อยแล้วเวลาบัญชีคือ T + 1 (ก่อน 24 นาฬิกาของวันถัดไป) เวลาที่กำหนดของบัญชีขึ้นอยู่กับเวลาของธนาคาร”

ตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้ว ทางช่องยูทูป Heavy Channel ได้ออกมาเตือนลักษณะของ SCAM ในธุรกิจนี้ และแนะนำให้ถอนเงินออกมา ส่วนใครยังไม่ได้ลงทุน แนะนำว่าอย่าเพิ่งลงทุน เนื่องจากระบบของธุรกิจนี้ มีการตั้งกฎใหม่ ว่าใครที่เป็นสมาชิกของเว็บ ต้องลงทุนและชวนเพื่อนให้ได้อย่างน้อย 5 คนขึ้นไป เพื่อนที่ชวนมา 5 คนขึ้นไปต้องทำการลงทุนด้วยถึงจะสามารถปลดล็อกบัญชีได้ ทำให้บางคนที่ลงทุนโดนล็อก ไม่สามารถทำงานได้ ขณะที่บางคนก็บอกว่า ชวนเพื่อนได้ 5 คนแล้ว เพื่อนก็ลงทุนแล้ว บัญชีก็ยังปลดล็อก แจ้งแอดมินไปก็ยังไม่ปลดล็อก โดยต้องให้ลูกทีมชวนเพื่อนมาลงทุนเพิ่มถึงจะปลดล็อกให้การลงทุนเช่นนี้มีความเสี่ยงมาก ขอให้ผู้ต้องการลงทุนโปรดศึกษาให้รอบคอบ

สนใจบทความสามารถเข้าไปอ่านบทความอื่นๆ ที่ คลิ๊ก
For further information or interested to OEM Cosmetics, please visit: www.greentechbiolab.com

ที่มา : https://thethaiger.com/th/news/412372/ , https://www.tnnthailand.com/news/channel/71153/ และ https://bit.ly/3dhyMSX


สอบถามเพิ่มเติม