เจ้าหน้าที่เมืองสงขลา  บุกเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 800 ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ภายหลังจากทราบว่า มีการเปิดเป็นโรงงานลักลอบผลิต เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวปลอม จำพวกโลชั่นบำรุงผิวที่ไม่มีมาตรฐาน โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีการลักลอบ ใส่สารอันตรายที่ห้ามใช้เป็นวัตถุในการผลิตเครื่องสำอาง ผิดกฎหมาย

โดยนำหมายค้นจากศาลจังหวัดสงขลา ตรวจค้นบ้านเลขที่ 800 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  พบเครื่องสำอางเถื่อน ไม่มีเลข อย.หลายรายการ เนื้อครีมที่ต้องสงสัยใส่ปรอท จำนวนมาก พร้อมทั้งสามารถยึดของกลางได้จำนวน 17 รายการ ครีมที่กวนแล้วหลายกิโลกรัม และอุปกรณ์ในการผลิตจำนวนมาก 

ปลัดอำเภอ กล่าวว่า หลังได้รับการร้องเรียนว่าสถานที่ดังกล่าวมีการผลิตครีมผิดกฎหมายถึงตั้งทีมสังเกตการณ์ จนพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีพิรุธ โดยการขนย้ายลังพัสดุครั้งละจำนวนมากๆ จึงขออนุมัติหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านหลังนี้ จนพบว่ามีการกระทำความผิดจริง มีการจัดทำครีม เครื่องสำอางที่ไม่ได้รับมาตรฐาน อย. และพบว่ามีการใช้สารเคมีอันตรายในการผลิตจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

ด้านเภสัชกรหญิงวิไลวรรณ สาครินทร์ กล่าวว่า จากการตรวจค้น พบ สารตั้งต้นที่นำมาผลิต พร้อม บรรจุภัณฑ์ และฉลากปลอมเป็นจำนวนมาก เตรียมส่งจำหน่ายให้กับผู้บริโภคในพื้นที่ โดยการนำเนื้อโลชั่นที่ถูกต้องตามกฎหมายมาผสมใหม่กับสารอันตราย แล้วบรรจุภัณฑ์ใหม่ ทำให้มีราคาสูงกว่าเดิมตกขายในราคาขวดละ 800-1,200 บาท จากต้นทุนเดิมเพียงหลักร้อยเท่านั้น จึงฝากเตือนไปยังผู้บริโภคให้ศึกษาให้ดี และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้อง เพราะสารเคมีประเภทนี้หากใช้เป็นเวลานานจะทำให้แขนขาแตกลาย ไม่สามารถรักษาได้ ถือเป็นสารอันตราย

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ผลิตเครื่องสำอางโดยไม่ได้รับอนุญาต แสดงฉลากไม่ถูกต้อง ผลิตเครื่องสำอางปลอมเพื่อจำหน่าย แสดงฉลากลวงผู้บริโภค มีโทษทั้งจำและปรับ

สนใจบทความอื่นๆ ต่อไป สามารถเข้าไปอ่านบทความอื่นๆ ที่ คลิ๊ก

แหล่งข่าว/ภาพ :

https://www.hatyaifocus.com

https://www.amarintv.com/news/detail/62411

สอบถามเพิ่มเติม