โรคหอยคันระบาดใน 7 ตำบล อ.จะนะ จ.สงขลา ทำให้ชาวบ้านที่ทำนาเป็นผื่นคันและตุ่มขึ้นตามขา-แขน จำนวน 233 คน สาเหตุมาจากตัวอ่อนพยาธิใบไม้ในเลือดชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ในตัวหอยคัน และแพร่กระจายอยู่ในน้ำในนาข้าว ไชเข้าสู่ผิวหนังและตาย ทำให้เกิดผื่นและอาการคัน

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 63 ชาวนาประสบปัญหาดำนาเกิดผดผื่นคัน เป็นตุ่ม ตามแขนขา ตลอดเวลาประมาณเกือบ 2 เดือน ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลทำนาของภาคใต้ โดยอาการผิดปกติที่เกิดขึ้นไม่มีใครทราบว่า เกิดจากสาเหตุใด และมีการตั้งข้อสังเกตทั้งในส่วนของน้ำเสียจากครัวเรือนและภาคอุตสาหกรรม และเชื้อปรสิตจากหอยในนา

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ในระยะ 2 เดือนที่ผ่านมามีชาวนาในพื้นที่ 7 ตำบล ของ อ.จะนะ จ.สงขลา มาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจะนะ ด้วยอาการเดียวกันคือเป็นผดผื่นคัน ตามร่างกายโดยเฉพาะที่แขนและขา ซึ่งเป็นส่วนที่สัมผัสกับน้ำในนาโดยตรงและคาดว่า อาจจะมีจำนวนมากกว่านี้ แต่อาการอาจจะไม่ถึงขึ้นรุนแรง หรือรอให้หายไปเอง จึงไม่ได้มาพบแพทย์

***ลูกค้าท่านใดสนใจผลิตภัณฑ์เพื่อรักษาอาการอักเสบ สามารถปรึกษาในการทำแบรนด์กับโรงงานเราหรือสนใจผลิตเครื่องสำอางอื่นๆ สามารถติดต่อสร้างแบรนด์ได้ที่

E-MAIL : GREENTECHBIOLAB@GMAIL.COM

PHONE : 082-326-5225,074-892897

LINE ID : @GREENTECHBIOLAB (มี @ ด้วยนะคะ)

สแกนคิวอาร์โค้ด http://line.me/ti/p/ATdHVu-6oy

สนใจบทความอื่นๆ ต่อไป สามารถเข้าไปอ่านบทความอื่นๆ ที่ คลิ๊ก

For further information or interested to OEM Cosmetics, please visit: www.greentechbiolab.com

ขอบคุณที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=zDA4Yz2AffM

ภาพจาก : https://www.posttoday.com/social/local/637793

สอบถามเพิ่มเติม