ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวที่น่ายินดีเกี่ยวกับวัคซีน Covid-19 ที่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อสองสัปดาห์ก่อน Pfizer ประกาศว่าข้อมูลเบื้องต้นแสดงให้เห็นว่าผู้สมัครวัคซีนซึ่งพัฒนาร่วมกับ BioNTech มีประสิทธิภาพมากกว่า 90% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัท ประกาศว่าวัคซีนนี้ประสบความสำเร็จมากกว่าที่ระบุไว้ในตอนแรกโดยพิสูจน์ได้ว่ามีประสิทธิภาพ95%เมื่อวิเคราะห์ข้อมูลการทดลองทางคลินิกระยะที่ 3 ขั้นสุดท้าย ล่าสุดวันจันทร์, Moderna ประกาศว่า Covid-19 วัคซีนคือมีประสิทธิภาพ 94.5% และในวันจันทร์นี้ AstraZeneca ได้เข้าร่วมกับพวกเขาโดยประกาศว่าวัคซีนมีประสิทธิภาพเฉลี่ย 70% (ได้ผล 90% ในสูตรการให้ยาเดียวและ 62% ได้ผลในครั้งที่สอง)

จากข่าวนี้ได้มีการก้าวไปข้างหน้าในการต่อสู้กับ Covid-19 และเวลาไม่สามารถวิกฤตไปกว่านี้ได้เนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วชาวอเมริกันกว่า 70,000 คนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยไวรัสที่โหดร้ายนี้ แม้ว่าวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพจะถูกปล่อยออกสู่สาธารณะ แต่ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ก็เกิดขึ้นกับเรา: จะไม่มีวัคซีนเพียงพอที่จะฉีดวัคซีนให้กับชาวอเมริกันทุกคนในทันที สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามร้ายแรงเกี่ยวกับผู้ที่จะได้รับการจัดลำดับความสำคัญในการฉีดวัคซีน

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าประเทศของเราต้องให้การเข้าถึงประชากรที่มีความเสี่ยงมากที่สุดเป็นอันดับแรกสำหรับภาวะแทรกซ้อนที่เลวร้ายที่สุดของโควิด -19 ซึ่งรวมถึงชาวอเมริกัน34 ล้านคนที่เป็นโรคเบาหวานการระบาดของโรคโควิด -19 ส่งผลกระทบต่อเราทุกคน แต่สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานพบว่าอันตรายเป็นพิเศษ ชาวอเมริกันที่มีภาวะสุขภาพเรื้อรังรวมถึงโรคเบาหวานเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลด้วย Covid-19 บ่อยกว่าผู้ที่ไม่มีโรคนี้ถึงหกเท่า สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานและโควิด -19 1 ใน 10 เสียชีวิตภายในหนึ่งสัปดาห์หลังจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจากการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร Diabetologia และตอนนี้พวกเขาประกอบด้วยผู้เสียชีวิตจากโควิด -19 ถึง 40%ทั่วประเทศ

ต้องขอบคุณความพยายามอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยของผู้นำด้านวิทยาศาสตร์อุตสาหกรรมและรัฐบาลของเราที่พยายามนำวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพออกสู่ตลาดในเวลาอันสั้นอาจมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ที่มืดมิดนี้ แต่เราไม่ได้อยู่ที่นั่นมากนักและหากเราจะไปถึงจุดนั้นเมื่อวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพเกิดขึ้นด้วยความหวังเราต้องมีแผนที่จะจัดการวัคซีนในจุดที่สามารถทำได้ดีที่สุดก่อน

สนใจบทความอื่นๆ ต่อไป สามารถเข้าไปอ่านบทความอื่นๆ ที่ คลิ๊ก

For further information or interested to OEM Cosmetics, please visit: www.greentechbiolab.com

ที่มา : https://edition.cnn.com/

สอบถามเพิ่มเติม