ep.2 แอดจะพูดถึงสังคมออนไลน์ในตลาดจีน ซึ่งประเทศจีนนั้นไม่สามารถใช้ Facebook,Line หรือ Skype ได้เหมือนบ้านเรา ซึ่งในประเทศไทยนั้น “Wechat” อาจจะไม่ใช่ที่นิยมและหลายๆคนนั้นก็อาจจะไม่รู้จักแอปตัวนี้กันซักเท่าไหร่ แต่ในประเทศจีนนั้น “Wechat” เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก และมีผู้ใช้มากถึง 1,000 ล้านคน ถือว่าเป็นโปรแกรมสนทนาที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก แอปพลิเคชั่น “WeChat” หรือที่รู้จักกันในจีนในชื่อ เว่ยซิน (Weixin) เป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับส่งข้อความของจีน โดยมีแพลตฟอร์มที่ใช้สำหรับเครือข่ายสังคมออนไลน์, การทำธุรกรรมการชำระเงินผ่านเครือข่ายของระบบโทรศัพท์มือถือ หรือ mobile payment ซึ่งโปรแกรมนี้ก็สามารถ ใช้ได้ทั้งบน Smart Phone , Notebook และ Pc แอปพลิเคชั่นนี้ถือว่าเป็นที่ยอมรับกันอย่างมากสำหรับชาวจีน ถ้าหากต้องทำธุรกิจกับคนจีน ก็ต้องแอปพลิเคชั่นนี้เลย

Wechat สุดยอดแอปพลิเคชันสนทนาสำหรับการทำธุรกิจข้ามประเทศ ในยุคที่การสื่อสารนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากสำหรับการประกอบธุรกิจในยุคสมัยใหม่ ด้วยเทคโนโลยีสมัยนี้ทำให้การสื่อสารข้ามประเทศนั้นเป็นไปได้อย่างง่ายดาย ถ้าหากเรามีทางเลือกที่จะทำให้การลดต้นทุนง่ายๆจากการติดต่อสื่อสารข้ามประเทศที่มีค่าโทรถึงตั้งแต่หลักสับไปยันหลังร้อย ถ้าเรามีตัวเลือกที่จะทำให้เราสามารถสนทนาข้ามประเทศได้ง่ายๆและไม่เสียค่าโทรศัพท์

Mini Programs เป็นที่นิยมแค่ไหน? 

ด้วยตัวเลขในตลาดตอนนี้มีผู้ที่ทำธุรกิจด้วย Mini Program มากกว่า 1 ล้านรายการ ครอบคลุมถึง 200 หมวดหมู่ และมีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 200 ล้านรายต่อวัน โดย Mini Program ที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดตามหมวดหมู่ 3 อันดับแรกคือ mini games 42% ตามด้วย lifestyle 39% บล็อก/ข่าว และ E-commerce เท่ากันคือ 28% ฯลฯ ในวันนี้ Mini Program จะอยู่ในเกือบทุกกิจกรรมของคนจีน ตั้งแต่สั่งอาหารไปจนถึงหาคู่ จะเห็นว่า Mini Program ครอบคลุมการบริการที่หลากหลายและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ WeChat หลายร้อยล้านคนทุกวัน 

แอพเป็นเสมือนช่องทางลัดสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการขยายฐานลูกค้าเพิ่ม โดยเฉพาะลูกค้าชาวจีนทั้งใน ประเทศจีนและนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเที่ยวในไทย wechat เปรียบเสหมือนร้านของท่านเองที่มีร้านออนไลน์เพื่อนำเสนอ ขายสินค้าพูดคุย รับชำระค่าบริการและสินค้าได้ในทันทีและยังเป็นการโฆษณาออฟไลน์เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้าสู่ร้านค้าออนไลน์ของท่านได้อีกด้วย

สนใจบทความในตอนต่อไป สามารถเข้าไปอ่านบทความอื่นๆ ที่ คลิ๊ก

For further information or interested to OEM Cosmetics, please visit: www.greentechbiolab.com

ที่มา : ภาพ https://businesslinx.globallinker.com/mobile/bizforum/article

https://seo-web.aun-thai.co.th/blog/marketing-blog-ecommerce-strategy

www.mindphp.com

สอบถามเพิ่มเติม