ก่อนจะสร้างแบรนด์เราต้องรู้จักเนื้อต่างๆ ของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง Cosmetics กันก่อน เพราะด้วยคุณสมบัติของแต่ละเนื้อ มันมีความแตกต่างกันในด้านของความเหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละคนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ตอบโจทย์แก่ผู้บริโภค ผู้ประกอบการเองต้องศึกษากลุ่มเป้าหมายของลูกค้า (Target group) เพราะประกอบการตัดสินใจในการเลือกเนื้อผลิตภัณฑ์ เพื่อความปัง เพื่อธุรกิจของท่านเอง วันนี้แอดขอนำเสนอเนื้อตัวที่ลูกค้านิยมผลิตกันในโรงงานของเรา ว่าแต่ละตัวมีลักษณะอย่างไรบ้าง

เนื้อครีม (Cream

       ครีมจะเข้มข้นและหนักกว่าแบบโลชั่น เนื้อครีมจะซึมผ่านลงสู่ผิวใช้เวลานานกว่าแบบโลชั่นหรือเจล เพราะมีส่วนประกอบของน้ำมันมากกว่า เหมาะกับผิวแห้งต้องการความชุ่มชื่นมากเป็นพิเศษ

เนื้อโลชั่น (Lotion

        โลชั่นมีลักษณะเนื้อบางเบาซึมได้เร็วกว่าเนื้อครีม มีชื่อเรียกอีกแบบหนึ่งว่า ฟลูอิด (Fluid) เหมาะสำหรับผิวธรรมดา ส่วนผิวมันควรเลือกใช้โลชั่นประเภทที่ไม่มีส่วนประกอบของน้ำมัน (Oil-free) เพราะจะไม่ทำให้ผิวหน้ามันเยิ้มในช่วงระหว่างวัน

เนื้อเจล (Gel) 

     เนื้อเจลจะมีส่วนประกอบของน้ำเป็นหลักและมีน้ำมันน้อย จึงทำให้ซึมลงสู่ผิวได้ง่าย และรวดเร็วกว่าเนื้อครีมหรือโลชั่นเหมาะสำหรับผิวบอบบางและแพ้ง่าย

เนื้ออิมัลชัน (Emulsion

       อยู่ในรูปของเหลวมีเนื้อหนักกว่าโลชั่นคล้ายน้ำนมแต่เบากว่าเนื้อครีม เหมาะสำหรับผิวธรรมดาหรือผิวแห้ง

เนื้อเซรั่ม (Serum) 

      อยู่ในรูปของเหลว มีทั้งชนิด น้ำ น้ำมันหรือเจลน้ำใส หรือเรียกว่าอาหารผิวที่มีความเข้มข้นสูง เหมาะสำหรับผิวหยาบกร้านต้องการการฟื้นฟูเร่งด่วน และในกลุ่มนี้ยังมีพวกคอนเซนเทรต (Concentrate) และบูสเตอร์ (Booster) ที่มีลักษณะของเนื้อผลิตภัณฑ์ที่ใกล้เคียงกับครีมบำรุงผิวหรือมอยส์เจอไรเซอร์

นอกเหนือจากขอบทความที่นำเสนอไป ทางเรากรีนเทคไบโอแลบ เป็นโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ครบวงจร พร้อมให้คำปรึกษาและคำแนะนำเพิ่มเติมแก่ลูกค้ามือใหม่ทุกท่าน เรายินดีให้บริการตั้งแต่เริ่มจนจบที่ลูกค้ามีสินค้าพร้อมวางขาย

สนใจสารสกัดใกล้เคียง สามารถเข้าไปอ่านบทความอื่นๆ ที่ คลิ๊ก

For further information or interested to OEM Cosmetics, please visit: www.greentechbiolab.com

สอบถามเพิ่มเติม