เพราะการเเข่งขันที่สูง เเต่เราเชื่อว่า ทุกที่ย่อมมีโอกาสอยู่เสมอ ถ้าคุณใช้ใจทำธุรกิจ จริงใจต่อผู้บริโภค เเละมีซัพพลายเออร์ที่ดี ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลที่คุณจะไปถึง สร้างเเบรนด์คงไม่มีสูตรตายตัวเหมือนกับการผลิตครีม เเต่ทำอย่างไร ? ถึงจะทำให้เเบรนด์ปัง และติดหูต่อผู้บริโภค กรีนเทคไบโอแลบ มีคำตอบครับ เพราะว่า การสร้างเเบรนด์คือ การสื่อสารกับคน ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมาย ก่อนอื่นเราต้องสร้างจุดดีหรือจุดเด่นของ Brand ให้ได้ก่อน โดยสร้างอย่างไร ต้องตอบโจทย์เหล่านี้ให้ได้ก่อน เช่น 

– เราจะทำให้ชีวิตเขาดีขึ้นอย่างไร ? 

– จะแก้ปัญหาให้เขาได้อย่างไร ? 

สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง

นอกจากสินค้าของเราจะช่วยมอบคุณค่าที่ดีให้ลูกค้า เพราะฉะนั้น Brand จึงสำคัญ ธุรกิจที่มี Branding แข็งแรงจึงเเตกต่าง เเละน่าจดจำ ข้อดีคือ ในอนาคตไม่ต้องทำสงครามตัดราคากับสินค้าส่วนใหญ่ในตลาดเพราะ การสื่อสารเเบรนด์อย่างเเข็งเเรง จะสามารถสร้างฐานลูกค้าที่ชื่นชอบ พร้อมที่จะซื้อ และไม่ได้เลือกเพราะราคาที่ถูกหรือคุ้มที่สุด แต่เพราะความมั่นใจ เเละเชื่อใจ ถ้าเปรียบเป็นคน ก็เป็นคนที่คุ้นเคย ที่รู้จักกันดี ไม่แปลกหน้า นั่นคือ สิ่งที่ทำให้การสร้างเเบรนด์ไม่ใช่เเค่การผลิตสินค้า เเบรนด์จะเเข็งเเรงได้จะต้องสร้างจุดยืน , มีความเเตกต่าง เเละสร้างความหมายในใจลูกค้าได้ ถึงเเม้เราจะมีคุณสมบัติไม่เเตกต่างจากคู่เเข่ง เเต่ถ้าเเบรนด์มีความน่าเชื่อที่ลูกค้าสัมผัสถึงได้ สร้าง Emotional ให้กับสินค้าซึ่งปกติลูกค้าใช้อารมณ์ในการตัดสินใจซื้อมากกว่า 95%

ลูกค้าใช้อารมณ์ในการตัดสินใจซื้อมากกว่า 95%

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปอ่านบทความอื่นๆ ที่ คลิ๊ก

For further information or interested to OEM Cosmetics, please visit: www.greentechbiolab.com

ขอบคุณที่มา : https://sme.ktb.co.th/sme/productListAction.action?command=getDetail&cateMenu=KNOWLEDGE&cateId=45&itemId=262

https://sme.ktb.co.th/sme/productListAction.action?command=getDetail&cateMenu=KNOWLEDGE&cateId=45&itemId=262

สอบถามเพิ่มเติม