หน้ากากผ้า ป้องกันโควิดได้ไหม? เลือกใช้ผ้าชนิดใดดี?

พูดกันตรง ๆ เลยว่าการใช้ชีวิตนอกบ้านหลังจากนี้ “หน้ากากปิดจมูก” เป็นสิ่งที่จำเป็นอันดับแรก ๆ เลยล่ะ ยุค 2020 เป็นต้นไปนี้ ปัจจัย 5 นอกเหนือจาก อาหาร ยา เครื่องนุ่งห่ม และที่อยู่อาศัย ก็คงจะเป็น หน้ากากปิดจมูก

หน้ากากปิดจมูก อย่างที่เรารู้ ๆ กันว่า หน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้งที่เห็นคุณหมอใช้กัน หรือ surgical mask ขาดตลาดเป็นอย่างมาก ช่วงก่อนที่จะมีโรคระบาด เราซื้อกล่องละ 35 บาท (50ชิ้น/กล่อง) ตกชิ้นละ 0.7 บาทเท่านั้น แล้วดูปัจจุบันที่มีขายคือประมาณ 20 บาทต่อชิ้น! แพงขึ้นเกือบ 30 เท่าเลยครับ
หน้ากากผ้า vs หน้ากากอนามัยซึ่งในความเป็นจริงนั้นประชาชนธรรมดาที่เรียนหนังสือหรือทำงานไปวัน ๆ แบบเรา ๆ นั้นไม่จำเป็นต้องใช้หน้ากากอนามัยแบบหมอหรอกครับ เพราะเราไม่ได้อยู่ในที่ความเสี่ยงสูงที่จะติดโควิด การหันมาเลือกใช้หน้ากากผ้าแทน ก็จะทำให้ความขาดแคลนหน้ากากอนามัยน้อยลง บุคลากรทางการแพทย์หาซื้อได้ง่ายขึ้น เป็นการช่วยเหลือกันในสถานการณ์โควิดได้อย่างดีเลยครับ

ในตลาดออนไลน์ปัจจุบัน เพื่อน ๆ จะเห็นได้เลยว่ามีหน้ากากผ้าขายเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่หลักสิบถึงหลักร้อยบาท ลายน่ารัก ๆ เห็นแล้วก็อยากกดสั่งกันเลยทีเดียว แต่ถ้าลองดูดี ๆ แต่ละร้านก็ใช้ผ้าต่างกันนะ มีทั้งผ้าสาลู ผ้ายืด ผ้าฝ้ายดิบ ผ้ามัสลิน หรือผ้านาโน ผ้าที่ต่างกัน จะป้องกันโควิดได้เหมือนกันไหมนะ ? แล้วผ้าแบบไหนดีกว่ากัน ? วันนี้เราจะมาบอกเพื่อน ๆ กันครับ

จากผลการทดสอบของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ประเทศไทย ทำให้ทราบว่าชนิดผ้าที่เหมาะกับการทำหน้ากากมากที่สุด คือ ผ้ามัสลิน นั่นเองครับ โดยผ้าตัวนี้มีจุดเด่นทั้งหมดที่หน้ากากผ้าควรมีคือ ป้องกันการซึมผ่านของละอองน้ำ และเส้นใยผ้าสามารถกักอนุภาคของเชื้อโรค ได้เทียบเท่ากับหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ แถมยังซักได้มากกว่า 100 ครั้ง ถือว่าเป็นผ้าที่เหมาะสมที่สุด ณ ตอนนี้ ในการนำมาทำเป็นหน้ากากอนามัย

ส่วนผ้าชนิดอื่น ๆ นั้น มีคุณสมบัติเหล่านี้ไม่ครบถ้วน เช่น ผ้าสาลูกับผ้ายืดไม่สามารถกักเชื้อโรคได้ ผ้านาโนกับผ้าฝ้ายดิบก็ป้องกันการซึมผ่านของละอองน้ำได้ไม่มากพอ และอีกจุดหนึ่งที่สำคัญ หน้ากากผ้าควรมีอย่างน้อย 2 ชั้นนะครับทุกคน

ดังนั้น ก่อนจะซื้อหน้ากากผ้าลายน่ารัก ๆ ก็อย่าลืมดูนะคะ ว่าทางร้านค้าใช้ผ้าอะไรมาทำเป็นหน้ากาก เราก็จะมั่นใจได้ว่าหน้ากากผ้าที่เราใส่ทั้งสวย และป้องกันโควิดได้ดีอีกด้วย หลังจากนี้ก็ไป Cf หน้ากากในร้านค้าออนไลน์กันรัว ๆ ได้เลยค่าบ
*****ขอขอบคุณผลการทดลองจาก กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ประเทศไทย

ปรึกษาการสร้างแบรนด์
คลิกเลย : https://goo.gl/9SYv6U
• สั่งซื้อขนาดทดลอง เทสก่อนได้คะ •
“ความสำเร็จของคุณ คือ งานของเรา”
:: Greentech Biolab Co.,LTD. ::
http://www.gtlab.co.th/
E-mail: greentechbiolab@gmail.com
Phone: 0954406963,074-892897
Line ID: @Greentechbiolab (มี @ ด้วยนะคะ)
หรือกดลิ้งนี้ https://goo.gl/9SYv6U
FB : greentech biolab
หรือกดลิ้งนี้ https://goo.gl/jZSRmz

สอบถามเพิ่มเติม