สำหรับสาวๆแล้ว ปัญหาผิวนั้นถือว่าเป็นปัญหาร้ายแรงมากในเรื่องของความสวยความงามเลยล่ะค่ะ หลากหลายปัญหาผิวนั้นก็แตกต่างไปในแต่ละคน มีปัจจัยต่างๆที่ทำให้เกิดปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสภาพผิวของแต่ละคน สภาพอากาศของแต่ละประเทศ ที่อยู่อาศัย หรือแม้กระทั่งสภาพมลภาวะของแต่ละที่

เมื่อปัญหาผิวเกิดขึ้นแล้ว สิ่งที่จะต้องทำต่อไปนั่นก็คือการดูแลผิวหน้า ซึ่งในปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์มากมาย หลากหลายคุณสมบัติมาให้เหล่าสาวๆ ได้ทดลองใช้กัน เลือกกันตามความเหมาะสม ทั้งครีมบำรุงผิวหน้า เซรั่มต่างๆ คลีนเซอร์ โทนเนอร์ โฟมล้างหน้า มอยส์เจอไรเซอร์ เอสเซนส์ ไปจนถึงครีมกันแดด

แต่ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าแบบทั่วไปนั้นก็ไม่ทำให้ผิวหน้าของคุณดีขึ้นได้อย่างใจหวัง บางผลิตภัณฑ์ก็มีสารเคมีที่ทำให้เกิดผลเสียกับผิวหน้า เช่น สาร SLS กับสาร SLES ที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ทำให้ผิวโดนทำลายความแข็งแรง ทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองได้อย่างง่ายๆ

สาร Hydroquinone ที่ทำให้เกิดอาการแพ้ ระคายเคือง ผดผื่นขึ้น ผิวหน้าดำคล้ำขึ้นจนกลายเป็นฝ้าถาวรไม่สามารถรักษาได้ และอีกหลากหลายสารเคมีที่ทำลายผิวของคุณ

วันนี้แอดมินเลยจะมาแนะนำการดูแลสุขภาพผิวจากภายในสู่ภายนอกมาให้ทุกคนได้ลองนำไปใช้กัน นั่นก็คือ การใช้ผลไม้เข้ามาแก้ปัญหาผิวที่สร้างความรำคาญใจให้กับสาวๆทุกคน แต่บอกไว้ก่อนนะคะว่าวิธีนี้นั้นจะต้องใช้เวลา แต่ก็ส่งผลได้ในระยะยาวกันเลยทีเดียวเลยล่ะค่ะ

1. ปัญหาผิวคล้ำเสีย

ปัญหาผิวคล้ำเสีย เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ในผู้หญิงทุกเพศทุกวัย ซึ่งมีปัจจัยมาจากการเผชิญกับสภาวะแวดล้อมต่าง ๆในปัจจุบัน เช่น การรับแสงแดดที่ร้อนจ้าหรือถูกแดดเป็นเวลานานเกินไป หรือบางครั้งอาจเกิดจากปัจจัยอื่นในชีวิตประจำวัน เช่น การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวบางชนิด การสูบบุหรี่ หรือความเครียด

สำหรับผลไม้ที่เข้ามาช่วยในเรื่องของปัญหาผิวคล้ำเสีย หน้าหมองคล้ำได้นั้น จะเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เพราะมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้น ช่วยสร้างคอลลาเจน ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของเนื้อเยื่อเกี่ยวกับผิวหนัง นอกจากนั้นยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมภูมิต้านทานร่างกายให้แข็งแรงนั่นเองค่ะ

ควรรับประทานอาหารที่อุดมด้วยวิตามินซี ซึ่งพบมากในส้ม ที่อุดมไปด้วยเส้นใยธรรมชาติ วิตามินซี เกลือแร่ และคอลลาเจนสูงทำให้ผิวพรรณมีความยืดหยุ่น

มะละกอ ที่มีเอนไซม์ในการช่วยกระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว ช่วยให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกมา ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส และสตรอเบอร์รี่ ที่นอกจากมีวิตามินสูงแล้ว ยังมีสารต้านนุมูลอิสระที่ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งได้เป็นอย่างดี

2. ปัญหาสิว ผิวมัน

เชื่อว่าสาวๆหลายคนคงเคยเจอกับปัญหาผิวมัน ที่มักจะเกิดในระหว่างวัน หรือในช่วงเย็น ที่เกิดจากต่อมไขมันบนใบหน้าผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น สภาพอากาศ ระดับฮอร์โมนในร่างกาย หรือเครื่องสำอางที่ใช้ แต่ก็สร้างความรำคาญใจไม่มากก็น้อยเลยล่ะค่ะ

ซึ่งปกติแล้ว ร่างกายมีกลไกผลิตน้ำมันบนใบหน้า เพื่อช่วยดูแลสภาพผิวและควบคุมไม่ให้ผิวแห้งจนเกินไป ทำการผลิตน้ำมันจากต่อมไขมันที่แทรกตัวอยู่ตามรูขุมขนใต้ชั้นผิวหนัง แต่ในบางครั้งปัจจัยและสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ก็อาจทำให้น้ำมันถูกผลิตออกมามากเกินไป จนทำให้เกิดหน้ามัน หรือเป็นสิวและฝ้าตามมาได้

สำหรับผลไม้ที่จะเข้ามาช่วยในการลดความมันให้กับผิวหน้านั้นก็จะเป็นส้มโอ ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี แถมยังมีวิตามินและแร่ธาตุอื่น ๆที่จำเป็นต่อร่างกายอีกหลายชนิด นอกจากนั้นส้มโอยังผลิตสาร Melanin ที่ลดปัญหาการเกิดสิวขึ้นมาได้ นอกจากนั้นยังลดการผลิตน้ำมันในชั้นใต้ผิว ช่วยลดการอุดตันรูขุมขนได้อีกด้วย

นอกจากส้มโอแล้วยังมี มะเขือเทศที่สามารถช่วยแก้ปัญหาสิว และผิวมันได้ ในมะเขือเทศนั้นมีสารชนิดหนึ่งซึ่งทำหน้าที่ต่อต้านอนุมูลอิสระ อุดมประโยชน์ไปด้วยวิตามินซี และวิตามิน เอ อีกทั้งยังมีกรดอ่อนๆที่สามารถช่วยรักษาสิวได้อย่างเห็นผลเลยล่ะค่ะ

3. ปัญหาผิวแห้ง ผิวลอก

ปัจจัยที่ทำให้ผิวแห้งแตก ผิวลอก นั้นบางครั้งอาจเกิดจากปัญหาผิวแพ้ง่าย ผิวบาง ไวต่อความรู้สึกมากเป็นพิเศษ เมื่อมีสารเคมี สารพิษ มลภาวะหรือสิ่งแปลกปลอมเข้ามากระตุ้น หรือสัมผัสกับผิว ก็ทำให้เกิดอาการแพ้ รู้สึกคันยุบยิบ ไม่สบายผิว หรืออาจมีอาการแสบร้อน ระคายเคืองผิว แต่เมื่อเกิดอาการเป็นเวลานาน อาจทำให้ผิวเกิดเป็นปัญหาผิวเรื้อรังได้เลยทีเดียว

ผลไม้ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวแห้ง ผิวลอกได้นั่นก็คือ ทับทิม ที่อุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิด ทั้งวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี ทั้งยังมีแมกนีเซียม แคลเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งสารอาหารเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างผิวสวยและขาวกระจ่างใส พร้อมช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่สึกหรอได้อีกทาง

ผลไม้ที่ช่วยลดปัญหาผิวแห้ง ผิวลอกได้อีกชนิดนั่นก็คือ แอปเปิล ที่อุดมไปด้วยเพคติน วิตามินซี และยังมีอิลาสติน คอลลาเจน ทำให้ผิวเต่งตึง ขาวใส เปล่งปลั่ง นอกจากนั้นยังเหมาะสำหรับสาวๆที่กำลังอยู่ในช่วงรักษาหุ่น หรือกำลังลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ

4. ปัญหาริ้วรอย

สำหรับปัญหาริ้วรอยที่เกิดกับผิวหน้าของคุณ ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยเหี่ยวย่น หรือริ้วรอยต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่สาวๆ นั้นไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ริ้วรอยนั้นจะมาตามอายุ หรือจากผลกระทบของการใช้ชีวิตของคุณ หรือมลภาวะต่างๆ ที่เกิดขึ้น จนทำให้คุณต้องคอยหาครีมบำรุงป้องกันริ้วรอยกันมากมาย

แต่ก็มีผลไม้ที่จะเข้ามาช่วยลดการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยบำรุงสุขภาพของคุณให้ดียิ่งขึ้น นั่นก็คือ อะโวคาโด เป็นผลไม้ที่นิยมรับประทานกันมากในแถบยุโรปและอเมริกา เพราะมีสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุหลากหลายที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก สามารถช่วยลดริ้วรอยแห่งวัยได้ดีกว่าผลไม้ชนิดอื่น ๆ จึงช่วยคงความอ่อนเยาว์ได้เป็นอย่างดี

กีวี ก็เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ช่วยลดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี อุดมไปด้วยวิตามินอี ดีต่อสุขภาพผิวพรรณ ช่วยชะลอความแก่ชรา ช่วยป้องกันเซลล์จากการเสื่อมสภาพ เพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิว ช่วยลบเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวพรรณเต่งตึง ลดรอยจุดด่างดำบนใบหน้าเพิ่มความขาวใสให้แก่ผิวได้ดีเลยล่ะค่ะ

เริ่มต้นสร้างแบรนด์ นึกถึง กรีนเทคไบโอแลบ
❥สร้างแบรนด์เครื่องสำอางครบวงจร
มั่นใจปลอดภัยมีมาตรฐาน 100%
✅ เครื่องหมายรับรองตราฮาลาล
✅ Food And Drug Administration
✅ ใบทะเบียนพาณิชย์ จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
✅ รางวัลโครงการพัฒนาสู่สุดยอด SME จังหวัด
SME Province Champions
ปรึกษาการสร้างแบรนด์
👉🏼 คลิกเลย : https://goo.gl/9SYv6U
• สั่งซื้อขนาดทดลอง เทสก่อนได้คะ •
“ความสำเร็จของคุณ คือ งานของเรา”
:: Greentech Biolab Co.,LTD. ::
🌐 http://www.gtlab.co.th/
📧 E-mail: greentechbiolab@gmail.com
📱 Phone: 0954406963,074-892897
📲 Line ID: @Greentechbiolab (มี @ ด้วยนะคะ)
หรือกดลิ้งนี้ https://goo.gl/9SYv6U
⏩ FB : greentechthailand
หรือกดลิ้งนี้ https://goo.gl/jZSRmz

แหล่งที่มา : https://www.tvdirect.tv/blog/4-troubled-skin-solve-problems-with-fruits.html

สอบถามเพิ่มเติม