ประเทศสหรัฐอเมริกา

เป็นประเทศที่มียอดซื้อสินค้าจากไทย 897,000 ล้านบาท เป็นประเทศที่ไทยส่งออกสินค้ามากที่สุดเป็นอันดับ 2 จากส่งไปจีน ในขนาดที่ ที่ตั้งประเทศนั้นอยู่ห่างจากไทยเป็นอีกซีกโลกเลย เหตุผลเพราะ คนไทยที่ไปอาศัยอยู่ที่นั้นมีจำนวนเยอะมาก เมื่อคนเราไปอยู่ไกลบ้าน ใช้เวลาเป็นปี สองปี แล้วไม่ได้กลับไทยนานๆ เขาคงรู้สึกว่าเขาคิดถึงบ้าน ดังนั้นกลับมาไม่ได้ก็สั่งซื้อของไทยมาใช้ มากิน คนอเมริกาไม่ซื้อไม่ใช้ของคนไทยมากเท่าไหร่ส่วนใหญ่จะได้ลูกค้าจาก คนไทยที่ย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่นั้นเป็นส่วนใหญ่ และทำให้ตัวเลขในการส่งออกไปเยอะมากๆ

ถ้าสนใจเริ่มทำธุรกิจควรจะต้องทำอย่างไร และส่งออกอะไรไปดี แน่นอนสิ่งแรก หนีไม่พ้น 3 สิ่งหลัก คือ

  • อาหารแปรรูป มันสามารถทำได้หลายอย่าง หลายวิธี หลายลักษณะ แต่อาจจะต่างจากที่เราส่งไปประเทศจีน เพราะอาหารแปรรูป ที่อเมริกาต้องการ ประเภทที่เป็นวัตถุดิบต่างๆ เช่น ปลาร้า กะปิ เส้นหมี่ต่างๆ
  • เสื้อผ้าสำเร็จรูป เนื่องจากเสื้อผ้าที่โน้น ไซด์ของเขานั้นค่อนข้างจะใหญ่กว่าคนไทย ที่เป็นชนชาติค่อนข้างเล็ก โดยเฉพาะผู้หญิงไทย เรื่องของสรีระในการสวมใส่เสื้อผ้าเป็นสิ่งสำคัญ ช่องทางซื้อก็จากช่องทางออนไลน์ ในปัจจุบันการขายออนไลน์ก็หนีไม่พ้นการไลฟ์สด ซึ่งสะดวกและง่ายต่อการติดต่อและซื้อขาย ช่องทางก็ คือ facebook youtube ig เป็นต้น การใช้ช่องทางเหล่านี้ในการค้าขายแบบตรง
  • เครื่องประดับ ด้วยวัสดุของไทยที่โดดเด่น ที่ต่างชาติสนใจมาก คือ งานที่เป็นงานไม้และงานที่มีลวดลายต่างๆ ที่สื่อถึงความเป็นไทย จึงขึ้นชื่ออย่างมากละความเชื่อของคนอเมริกา คือถ้าเขาได้ใส่ของไทย ก็เหมือนกับการได้เข้าถึง เหมือนการได้ใส่เครื่องประดับของจริงๆ ที่มาจากอารยะธรรมความเป็นไทย

งาน 3อย่างนี้เป็นเพียง 3 อย่างแรกที่อยู่ในลำดับต้นๆ ที่ถ้านับจากจำนวนเม็ดเงินและเป็นสามสิ่งที่เข้าใกล้คำว่า ประสบผลสำเร็จมากที่สุด

ประเด็นหลัก คือ ลูกค้าหลักที่พูดมานี้เป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ที่นั่น ทำอะไรก็ได้ที่คนไทยชอบ แล้วเงินจากอเมริกาที่ได้แต่ ได้จากคนไทยที่อยู่ที่นั่น

สนใจบทความในเกี่ยวกับตลาดอเมริกาตอนต่อไป สามารถเข้าไปอ่านบทความอื่นๆ ที่ คลิ๊ก

For further information or interested to OEM Cosmetics, please visit: www.greentechbiolab.com

ขอบคุณภาพจาก : https://blog.his.in.th/article-chakraval-brand/

สอบถามเพิ่มเติม