ประเทศจีนเป็นหนึ่งในประเทศที่ถูกจับตามองและเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ผู้ประกอบการต้องการขยายตลาดไปยังประเทศมหาอำนาจนี้ สำหรับจีนในการผลิตและจำหน่ายในตลาดของจีน ซึ่งรับความนิยมสูงมาก เช่น รถยนต์ จักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เป็นต้น ด้วยจีนเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก กว่า 1,400 ล้านคน ซึ่งเป็นรัฐพรรคการเมืองเดียวปกครองโดยพรรคคอมมิวนิสต์จีน มีเมืองหลวงอยู่ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีนแบ่งการปกครองออกเป็น 22 มณฑล, 5 เขตปกครองตนเอง, 4 เทศบาลนคร (ปักกิ่ง เทียนจิน เซี่ยงไฮ้ และฉงชิ่ง), เมืองที่มีประชากรที่มีประชากรมากที่สุด 5 อันดับ คือ

1.เซี่ยงไฮ้  ประชากรทั้งหมด  20 ล้านคน

2.ปักกิ่ง ประชากรทั้งหมด 16 ล้านคน

3.ฉงชิ่ง ประชากรทั้งหมด  11 ล้านคน

4.กว่างโจว ประชากรทั้งหมด  10 ล้านคน

5.เซิงเจิ้น ประชากรทั้งหมด  10 ล้านคน

            ดินแดนจีนตั้งอยู่ระหว่างละติจูด 18° และ 54° เหนือ และลองติจูด 73° และ 135° ตะวันออก ประกอบด้วยลักษณะภูมิภาพหลายแบบ ทางตะวันออก ตามแนวชายฝั่งที่ติดกับทะเลเหลืองและทะเลจีนตะวันออก เป็นที่ราบลุ่มตะกอนน้ำพาซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่กันอย่างหนาแน่นและกว้างขวาง ขณะที่ตามชายขอบของที่ราบสูงมองโกเลียในทางตอนเหนือนั้นเป็นทุ่งหญ้า ตอนใต้ของจีนนั้นเป็นดินแดนหุบเขาและแนวเทือกเขาระดับต่ำเป็นจำนวนมาก ทางตอนกลาง-ตะวันตกนั้นเป็นสามเหลี่ยมปากแม่น้ำของแม่น้ำสองสายหลักของจีน ได้แก่ แม่น้ำหวงและแม่น้ำแยงซี

           ในปี 2555 อุตสาหกรรมของจีนมีการเติบโตอย่างมั่นคง บริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ (ที่มีรายได้ 20 ล้านหยวนต่อปีขึ้นไป) ขยายตัว 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยภาคอุตสาหกรรมหนักเติบโต 9.9% และอุตสาหกรรมเบาเติบโต 10.1% ในส่วนของภูมิภาค แบ่งเป็นภาคตะวันออกมีการขยายตัวที่ 8.8% ภาคกลางขยายตัว 11.3% และภาคตะวันตกขยายตัวที่ 12.6%

        นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่จีนเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ถูกจับตามองจากผู้ประกอบการที่ต้องการขยายตลาดไปยังต่างประเทศและจีนก็เป็นตัวเลือกแรก ในการทำธุรกิจกับประเทศมหาอำนาจอย่างจีน

สนใจบทความตอนต่อไปสามารถเข้าไปอ่านได้ หรืออ่านบทความอื่นๆ ที่ คลิ๊ก

For further information or interested to OEM Cosmetics, please visit: www.greentechbiolab.com

ที่มา : https://th.wikipedia.org/wiki

สอบถามเพิ่มเติม