ผิวกายคนเราก็มีสภาพและปัญหาให้นึกถึงไม่ต่างจากผิวหน้า การใช้สบู่ทั่วๆ ไปเพื่อทำความสะอาดคงไม่ใช่สิ่งที่ดีเท่าไหร่ มาดูกันเลยว่าการเลือกสบู่อาบน้ำหรือบอดี้วอชให้ดีกับตัวคุณที่สุด ต้องดูที่อะไรบ้าง

ผิวแห้ง
ถ้าผิวกายแห้งๆ ทำให้คุณรู้สึกเหมือนห่มกระดาษทรายเดินอยู่ตลอดเวลา ถึงเวลาเลือกบอดี้วอชสูตรเพื่อผิวแห้งโดยเฉพาะแล้วล่ะ เริ่มจากการเลือกบอดี้วอชเนื้อครีมแทนเนื้อเจลก่อนเป็นอันดับแรก เพราะมีความนุ่มนวลและไม่มีส่วนผสมของสบู่ที่ทำให้ผิวแห้ง มองหาส่วนผสมที่ปรับสภาพผิวอย่างล้ำลึก และเติมความชุ่มชื้นไปได้พร้อมกันอย่างน้ำมันมะกอก ว่านหางจระเข้ น้ำผึ้ง หรือส่วนผสมที่มีวิตามินบำรุงอย่าง เอ บี1 หรือวิตามินอี
นอกจากนี้ เราแนะนำให้ปิดท้ายการอาบน้ำด้วยบอดี้โลชั่นเพื่อเติมความชุ่มชื้นแบบฟูลออปชั่น แต่ถ้าจะให้ดีที่สุด คุณต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการสครับผิวแรงๆ บ่อยๆ ที่ทำให้ผิวแห้งกว่าเดิม มาเป็นการใช้ฟองน้ำสปอนจ์ แปรงขัดนุ่มๆ หรือถุงมือสครับในการขัดผิวทุกๆ สามวัน เพื่อนกระตุ้นการไหลเสียนและให้ผิวเปล่งปลั่งอย่างอ่อนโยน
 ผิวหมองไม่สดใส
ผิวหมองไม่สดใสเกิดจากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นอากาศ การกิน หรือการขาดวิตามิน วิธีการเติมความสดชื่นให้ผิวอย่างล้ำลึกที่ชัวร์ที่สุดคือการดื่มน้ำให้พอ ตามด้วยการสครับผิวและการเติมความชุ่มชื้น การสครับผิวอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ผิวเสื่อมสภาพหลุดลอกออกและเผยผิวใหม่ที่ดูกระจ่างใส คุณอาจใช้แปรงปัดผิวเบาๆ เพื่อกระตุ้นให้เลือดสูบฉีดในตอนเช้า ตามด้วยการใช้บอดี้วอชหรือสบู่เหลวอาบน้ำที่มีส่วนผสมของเม็ดสครับและวัตถุดิบธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกสดชื่นอย่างสตรอเบอร์รี่ มะนาว หรือกีวี่ ก่อนปิดท้ายด้วยการลงบอดี้โลชั่นหรือหยดบอดี้ออยล์ให้ผิวชุ่มชื้นไปอีกขั้น

ว่านหางจระเข้

ผิวแพ้ง่าย
ผิวแห้งมากเป็นพิเศษ หรือผิวที่มีอาการแพ้และรอยผื่นแดงที่อยู่ๆ ก็ลุกลามขึ้นมา ล้วนมีวิธีป้องกันพื้นฐานง่ายๆ คือการหลีกเลี่ยงโลชั่นและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีกลิ่นรุนแรง พยายามเลือกเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีม มีความอ่อนโยน มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวนุ่มเนียนเป็นหลัก การสครับผิวอย่างเบาๆ และเลือกใช้ส่วนผสมธรรมชาติที่มีค่าพีเอชที่สมดุลคือสิ่งที่ดีสำหรับคุณ เช่นเดียวกับการใช้ครีมอาบน้ำที่มีอโวคาโดซึ่งมีกรดไขมันดี สารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินอยู่สูงมาก คุณอาจเลือกใช้สบู่เหลวที่มีส่วนผสมของออยล์ธรรมชาติอย่างอัลมอนด์ออยล์ ซึ่งนอกจากจะอ่อนโยนแล้วยังให้การบำรุงได้อย่างเหนือชั้น แล้วอย่าลืมปิดท้ายด้วยบอดี้โลชั่นสูตรชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิว เพื่อให้ผิวมีความสมดุลตลอดเวลา
 

ผิวมัน
คำว่าออยล์เหมือนจะฟังดูดี แต่ไม่ใช่กับออยล์ส่วนเกินหรือน้ำมันส่วนเกินที่ร่างกายคุณสร้างขึ้นแน่ เพราะนั่นคือสาเหตุหลักของการเกิดสิวอุดตันถ้าคุณไม่ดูแลให้ดีพอ ที่น่าห่วงคือชาวผิวมันหลายๆ คนมักจะชอบล้างหน้าบ่อยๆ และใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์ ทำให้ผิวยิ่งสร้างน้ำมันออกมาเพิ่มอีก การสร้างซีบัมนั้นเป็นผลมาจากพันธุกรรมและฮอร์โมนเป็นส่วนใหญ่ ไม่ใช่เพราะผิวคุณสกปรก คุณจึงไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดใบหน้าซ้ำแล้วซ้ำเล่า เชื่อเราเถอะว่าไม่มีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดตัวไหนในโลกที่กำจัดความมันส่วนเกินได้ เราจึงอยากให้คุณใช้ผลิตภัณฑ์ที่เติมความชุ่มชื้นได้ในตัว โดยไม่เพิ่มปริมาณของน้ำมันให้ผิวเพิ่มอีก เท่านี้ก็พอ

เลือกเจลอาบน้ำที่เบาสบายและช่วยสครับผิวไปได้อย่างอ่อนโยนในเวลาเดียวกันเพราะลดปัญหาการอุดตันรูขุมขนของผิวเสื่อมสภาพและน้ำมันซีบัม มินต์ คือส่วนผสมชั้นดีที่จะปลุกผิวคุณให้รู้สึกตื่นและสดชื่น สารสกัดธรรมชาติอย่างราสเบอร์รี่ก็มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระได้อย่างดีและยังมีวิตามินซีสูง ในขณะที่ลาเวนเดอร์มีสรรพคุณช่วยรักษาสมดุลของระดับฮอร์โมน พร้อมให้กลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ผ่อนคลายทุกประสาทสัมผัส แค่นี้ คุณก็มีผิวที่นุ่มสดชื่นและยิ้มได้ยาวๆ 

❥สร้างแบรนด์เครื่องสำอางครบวงจร มั่นใจปลอดภัยมีมาตรฐาน 100%

✅ เครื่องหมายรับรองตราฮาลาล✅ Food And Drug Administration ✅ ใบทะเบียนพาณิชย์ จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ✅ รางวัลโครงการพัฒนาสู่สุดยอด SME จังหวัด SME Province Champions

ปรึกษาการสร้างแบรนด์ 👉🏼 คลิกเลย : https://goo.gl/9SYv6U • สั่งซื้อขนาดทดลอง เทสก่อนได้คะ • “ความสำเร็จของคุณ คือ งานของเรา” :: Greentech Biolab Co.,LTD. :: 🌐 http://www.gtlab.co.th/ 📧 E-mail: greentechbiolab@gmail.com 📱 Phone: 0954406963,074-892897 📲 Line ID: @Greentechbiolab (มี @ ด้วยนะคะ) หรือกดลิ้งนี้  https://goo.gl/9SYv6U ⏩ FB : greentechthailand หรือกดลิ้งนี้  https://goo.gl/jZSRmz ⏩ Pinterest ; GreenTech Biolab หรือกดลิ้งนี้ https://www.pinterest.com/greentechbiolab/ ⏩ Twitter : greentechbiolab หรือกดลิ้งนี้ https://twitter.com/greentechbiolab ⏩ instagram ; greentechbiolab หรือกดลิ้งนี้ https://www.instagram.com/greentechbiolab/

แหล่งที่มา https://th.oriflame.com/

สอบถามเพิ่มเติม