ชานมไข่มุก

                ชานมไข่มุก ชานมไข่มุก ใครชอบกินชานมไข่มุกบ้างยกมือขึ้น 🖐🖐 แอดมินเป็นคนนึงที่ชอบกินชานมไข่มุกมากกกกก (ก.ล้านตัว) เวลาว่างก็กินชานมไข่มุก เวลาทำงานก็กินชานมไข่มุก เที่ยวก็กินชานมไข่มุก แต่กินบ่อยก็ไม่ดีนะเพราะเจ้าชานมไข่มุกแคลอรี่ก็เยอะอยู่ ถึงจะชอบยังไงก็ต้องคุมน้ำหนักไปด้วยนะคะ  ร้านชานมไข่มุกบ้านเราก็มีขายกันเยอะแยะ มองไปทางไหนก็มีร้านชานมไข่มุกเกือบทุกที่ แต่เอ๊ะมีใครรู้บ้างไหมว่าชานมไข่มุกมีที่มาที่ไปยังไง ทำไมมันอยู่ในชานมได้ แอดมินก็ไม่รู้ว่ามาจากไหน มาได้ยังไง แอดมินก็สงสัยเหมือนกัน วันนี้แอดมินเลยมาหาข้อมูลจากเว็บสรุปคร่าวๆมาให้หายข้อสงสัยไปพร้อมกัน

                หลายคนที่กินชานมไข่มุกคงไม่รู้ว่ามีต้นกำเนิดมาจากไหน แอดมินเองก็ไม่รู้ ถ้างั่นมาดูประวัติความเป็นมากัน

                ชานมไข่มุกมีถิ่นกำเนิดจากประเทศไต้หวัน ชานมไข่มุกไต้หวัน ในภาษาจีนนั้นเรียกว่า เจินจูหน่ายฉา ซึ่งก็มีความหมายว่าชานมไข่มุกนั่นเอง

                ร้านชา ชุนฉุ่ยถัง ในเมืองไถจง น่าจะเป็นร้านแรกที่คิดค้นเมนูชาไข่มุกขึ้นมา เมื่อปี 1988 ชานมไข่มุกเกิดขึ้นด้วยความบังเอิญเมื่อ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ คุณหลินชิ่วฮุย (Lin Hsiu Hui) กำลังประชุมกันเรื่องคิดค้นสูตรชาใหม่ๆ มาขาย เนื่องจากคนเริ่มเบื่อชาสูตรเก่าๆกันแล้ว ในตอนนั้นเขากำลังกินขนมหวานที่เรียกว่า เฝิ่นหยวน (Fen Yuan) ซึ่งเป็นขนมลูกกลมๆทำมาจากแป้งมันสำปะหลังอยู่ ด้วยความนึกสนุก เขาจึงเทขนมที่กำลังกินอยู่ลงไปในชานมเย็นที่วางอยู่(แล้วบู้มจึงเกิดเป็นโก้โก้ครั้น แฮ่ แฮ่ ขอโทษที เพลินไปหน่อย) แล้วเขาก็ลองชิมดูรู้สึกว่าอร่อยดี คนในห้องประชุมเห็นว่าน่าสนใจ เลยทำออกมาขาย แล้วก็กลับกลายเป็นว่าชานมไข่มุกคือเครื่องดื่มที่มียอดขายมากที่สุด จนกระทั่งแพร่หลายไปทั่วประเทศรวมทั้งในประเทศไทยเราด้วย ปรบมือ👏👏 ในปัจจุบันร้านนี้ยังเปิดขายอยู่ เห็นแบบนี้แล้วแอดมินอยากบินไปใต้หวัน ไปกินชานมไข่มุกแท้ๆจากไต้หวันเลย ใครเคยไปไต้หวันแล้วไปกินชานมไข่มุกจากร้านนี้ช่วยบอกด้วยนะว่าอร่อยไหม

               หลังจากที่รู้ประวัติความเป็นมาคร่าวๆ ของชานมไข่มุกแล้ว มาดูกันว่าไขมุกที่เรากินแล้วรู้สึกนุ่มๆ หนึบหนับๆ ทำจากอะไร

                ไข่มุกที่เรากินอยู่มันทำมาจากแป้งมันสำปะหลัง ถ้าให้คิดง่ายๆก็เหมือนเม็ดสาคูหรือบัวลอยในไทยบ้านเรานั้นแหละค่ะ ส่วนผสมหลักๆการทำเม็ดไข่มุกก็มีแค่แป้งมันสำปะหลัง, น้ำตาลทรายแดง, น้ำอุ่น, นำมาผสมกันนวดๆให้เป็นแป้ง แล้วปั้นให้กลมจากนั้นก็เอาไปต้มจะได้เป็นไขมุก ง่ายๆแค่นี้ ทำขายได้เลย😄😄

                ชานมไข่มุกเป็นชาที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครที่นำเอา ชานม กับ ไข่มุก มารวมกันได้อย่างลงตัว และเป็นที่แพร่หลายมากในหมู่นักดื่ม หลายๆคน หากผิดพลาดประการใด ขออภัย ณ ที่นี้ด้วย

ขอบคุณที่มา: Wikipedia, mangozero

ขอบคุณภาพ: healthandtrend, ccue.singtao

ทีมงาน: Greentechbiolab โรงงานผลิตเครื่องสำอางครบวงจร

“ความสำเร็จของคุณ คือ งานของเรา”
:: Greentech Biolab Co.,LTD. ::
🌐 http://www.gtlab.co.th/
📧 E-mail: greentechbiolab@gmail.com
⏩ FB : greentechthailand
📲 Line ID:@Greentechbiolab (มี @ ด้วยน่ะครับ)
📱 Phone: 09-5440-6963
🌐 http://www.cherlivesecret.com/
⏩ FB : cherlivethailand

สอบถามเพิ่มเติม