เคล็ดลับความงาม


รวม 13 เคล็ดลับความงามง่าย ๆ ไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์อะไรเยอะ หรือมีเวลาไม่มาก แค่ปฏิบัติเป็นประจำก็สวยเป๊ะได้

เทรนด์แฟชั่นเดี๋ยวมาแล้วก็ไป ไม่เหมือนกับความงามที่มาจากภายในโดยธรรมชาติของผู้หญิง ที่จะคงอยู่ไปตลอด แต่หากไม่ดูแลมัน ต่อให้ปรุงเสริมเติมแต่งสักแค่ไหน ก็ยังสามารถเห็นจุดตำหนิเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้อยู่ดี ดังนั้นสาว ๆ จึงต้องหมั่นเอาใจใส่ในทุกอณูตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ลองนึกสภาพหญิงสาวที่แต่งหน้าสวยงามแต่ผมกลับกระเซอะกระเซิงและแห้งเสียแตกปลายสิ ทำให้ลดความน่ามองลงไปเลยใช่ไหมล่ะ ? เอาล่ะค่ะ เพื่อให้สาว ๆ ทุกคนได้ดูดีไร้ที่ติกันอย่างถ้วนหน้า กระปุกดอทคอมมีเกร็ดความงามเล็ก ๆ น้อย ๆ 13 ข้อมาให้สาว ๆ ปฏิบัติตามกันค่ะ ขอบอกเลยว่าถึงมีเวลาไม่มาก ก็สวยได้ง่าย ๆ

เคล็ดลับความงาม


1. พรางสีโคนผม

ทำสีผมมาแล้วพอผ่านไปสัก 2-3 เดือน รากผมก็งอกขึ้นมาตัดกับสีผมสวย ๆ จะทำสีใหม่ก็กลัวผมเสียแถมยังเปลืองเงินอีก ซึ่งปัญหานี้ก็มีวิธีแก้ง่าย ๆ เพียงแค่พยายามทำผมให้ดูเป็นลอนคลื่นเข้าไว้ มันจะช่วยพรางสีโคนผมให้ดูกลืนเหมือนไล่ระดับมากกว่าหนีบผมตรงนะ แบบนั้นจะเห็นความต่างของสีผมชัดเจนจนเกินไป

เคล็ดลับความงาม


2. ผมเงางามง่าย ๆ ไม่ง้อร้าน

ถ้าอยากมีผมสวยสลวยเก๋เหมือนพรีเซ็นเตอร์ข้างขวดแชมพูสระผม ก็ให้หวีผมก่อนนอนทุกคืน ตั้งแต่โคนจรดปลาย โดยส่วนปลายเส้นผมนั้นพยายามประคองมันไว้ในอุ้งมือ จะช่วยให้ผมดูมีน้ำหนัก ไม่แข็งทื่อเหมือนไม้กวาด และจะช่วยให้น้ำมันในเส้นผมแผ่กระจายอย่างทั่วถึง ทีนี้สะบัดผมหรือโต้ลมก็ไม่ต้องกลัวผมพันกันแล้วล่ะ

เคล็ดลับความงาม


3. อย่าขี้เกียจใช้ครีมนวดผม

เวลาชโลมครีมนวดให้เน้นที่ปลายผม เพราะส่วนนี้จะแห้งเสียง่ายกว่าส่วนอื่น ๆ อ้อ ระหว่างพักทิ้งไว้ใช้นิ้วมือนวดคลึงเบา ๆ ตามศีรษะ จะช่วยให้ผ่อนคลาย หายตึงเครียดได้ด้วยนะ

เคล็ดลับความงาม


4. ใช้แหนบกำจัดขนคิ้ว

เพื่อคิ้วที่ได้รูปทรง ไม่มีเส้นขนเล็ก ๆ น้อย ๆ กวนใจ ก็ใช้แหนบดึงมันออกมาซะ อาจจะเจ็บหน่อย แต่ถ้าดึงออกมาตามแนวรูขุมขนก็จะช่วยลดความเจ็บและดึงออกง่ายกว่ากันเยอะ

เคล็ดลับความงาม


5. ระวังคิ้วหนาเป็นสะพานพระรามแปด

ใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดกรอบและเน้นหางคิ้วเป็นพอ ไม่จำเป็นต้องระบายหัวคิ้วจนเข้ม แบบนั้นจะทำให้ใบหน้าดุและดูหนา อาจใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นช่วยเบลนด์หัวคิ้วให้จาง ๆ รับทรงพอเหมาะกับสันจมูกของเรา

เคล็ดลับความงาม


6. ทะนุถนอมดวงตาของคุณหน่อย

รู้ไหมว่าบริเวณรอบดวงตานั้นเป็นส่วนที่บอบบาง อย่าถูหรือขยี้แรง ๆ เพราะมันจะทำให้เกิดจุดด่างดำ และริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย ยิ่งตอนเช็ดเครื่องสำอางยิ่งต้องระวังด้วยนะคะ

เคล็ดลับความงาม


7. ใช้นิ้วนางไว้ก่อน

หากต้องการบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์หรือทาคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดรอยคล้ำใต้ตา พยายามใช้นิ้วนางเกลี่ย เพราะจะมีแรงกดที่พอดี ไม่หนักหรือเบาจนเกินไป

เคล็ดลับความงาม


8. ระวังสิวบุกไม่รู้ตัว

ระหว่างวันหากรู้สึกอยากสัมผัสใบหน้า ให้ใช้ทิชชูหรือผ้าสะอาดแทน เพราะมือของเรานั้นเต็มไปด้วยเชื้อโรคและแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว

เคล็ดลับความงาม


9. คอนซีลเลอร์ไม่ใช่รองพื้น

วิธีการปกปิดจุดด่างดำ รอยคล้ำใต้ตา รอยสิวต่าง ๆ ให้ใช้คอนซีลเลอร์แทนรองพื้น เพราะรองพื้นนั้นใช้สำหรับทั่วใบหน้า แต่คอนซีลเลอร์ใช้แต้มเป็นจุด ๆ ไปนะจ๊ะ

เคล็ดลับความงาม


10. อย่าบีบ แคะ แกะ เกา เจ้าสิวตัวร้าย

ห้ามแกะสิว บีบสิว ด้วยตนเองเด็ดขาดเลย เพราะมันจะทิ้งร่องรอยสะเทือนใจไว้ให้อย่างแน่นอน แถมรักษายากกว่าสิวอีกต่างหาก ทางที่ดีไปหาแพทย์ผิวหนังจะดีกว่า

เคล็ดลับความงาม


11. แต่งหน้าทิ้งไว้ก่อน

หากมีงานปาร์ตี้ตามประสาคนโสด (และสวย) ในตอนกลางคืน แน่นอนว่าต้องแต่งหน้าจัดเต็มกันใช่มั้ยล่ะ ? แต่ขอแนะนำว่าให้แต่งก่อนสัก 4-6 ชั่วโมง เพื่อที่เครื่องสำอางจะได้เซตตัวและดูพอดีเป็นธรรมชาติ แถมมีเวลาเหลือเฟือเพื่อเลือกชุดเลือกรองเท้าอีกด้วยนะ

เคล็ดลับความงาม


12. ยิ้มตอนทาลิปสติก

เพื่อให้มั่นใจว่าทาลิปสติกครบไม่เว้าแหว่งตรงไหนไป ไม่งั้นมันคงตลกแน่ ๆ หาก สีปากแดงแปร๊ดแต่กลับไม่มีขอบมุมปาก ดังนั้นเวลาทาลิปสติกหน้ากระจกให้ยิ้มสดใสพร้อมรับวันใหม่ สร้างความมั่นใจให้ตัวเองไปเลยจ้า

เคล็ดลับความงาม


13. ผิวมือก็สำคัญ

ผิวหน้าเราดูแลดีแต่กลับลืมผิวมือไปได้อย่างไร จะปล่อยให้ผิวมือแห้งกร้านไม่ได้นะจ๊ะ หยิบโน่นจับนี่ ใช้งานสมบุกสมบันมาทั้งวัน บำรุงมือเราเสียหน่อย ด้วยการใช้แฮนด์ครีมกลับมาทำให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส ไม่งั้นเดี๋ยวตอนหนุ่ม ๆ มาคุกเข่าขอแต่งงาน ดันยื่นมือสากไปให้เขา รู้ถึงไหนอายถึงนั่น

ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ ถ้าปฏิบัติตามนี้ได้ รับรองว่าคุณผู้หญิงสวยเป๊ะทุกองศาแน่นอนค่ะ ^^

ขอขอบคุณข้อมูล จาก www.kapook.com

สอบถามเพิ่มเติม